Kịp thời hiến máu cứu trợ khẩn cấp 35 bệnh nhi

16:58, 24/09/2015
|

(VnMedia) - Chưa đầy 48 tiếng sau khi bài kêu gọi Cứu trợ khẩn cấp mang tên “Giọt Hồng Cho Em” được đăng tải, hơn 600 Facebooker gồm các tổ chức, cá nhân đã đăng ký tham gia hiến máu, trong đó có cán bộ công nhân viên (CBCNV) báo điện tử VnMedia và VNPT Hà Nội, VTV24...

Ngày 21/9, một lời kêu gọi "thống thiết" đã được đăng tải trên trang cá nhân của chị Phan Thị Thùy Trâm: "Các bệnh nhân nhi tại viện Huyết học truyền máu TW đang thiếu máu khẩn cấp. Đúng thời điểm phố phường rộn ràng rực rỡ sắc màu đón Trung thu, thiếu nhi háo hức tung tăng xách đèn lồng đi chơi thì các phòng bệnh của Viện huyết học văng vẳng tiếng khóc của các em bé không chịu được cơn đau ...

Chúng tôi chỉ mong ước có phép thần kỳ nào đó để có máu cho các em khỏi bệnh, nối dài thêm sự sống cho các con còn quá nhỏ..."

Ngay lập tức, hiệu ứng tích cực từ mạng xã hội Facebook đã nhanh chóng đón nhận được thiện tình của đông đảo thành viên cộng đồng mạng dành cho chương trình có tên gọi "Giọt Hồng Cho Em” - Cứu trợ khẩn cấp 35 bệnh nhi tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

  Ảnh minh họa

 Các thiện nguyện viên đã sẵn sàng cùng "Giọt Hồng Cho Em".


Chỉ từ trưa ngày 21/9 đến 18 giờ ngày 22/9, chương trình “Giọt Hồng Cho Em”  đã nhận được hàng chục phần quà trị giá tới 30-40 chục triệu đồng, đến từ: Đoàn khối các Cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Đài truyền hình Việt Nam, Mạng lưới Doanh nghiệp xã hội Việt Nam VSEN, CLB Kết nối trái tim FTU, Volunteer for Education, VIETBID, Trung tâm tình nguyện Hiến máu “Sống” quốc gia cùng các thiện nguyện viên toàn quốc. Đặc biệt, chương trình còn đón nhận hảo tâm từ một nhóm du học sinh Việt Nam ở Anh Quốc, biết thông tin đã điện ngay về Việt Nam nhờ người nhà gửi lẵng hoa, thạch hoa quả gửi tới chương trình.

Đúng 7h30 sáng ngày 24/9, chương trình bắt đầu tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, số 14 Trần Thái Tông, Hà Nội. Sau chương trình phát quà, các tình nguyện viên cùng tham gia hiến máu.

Nhận thông tin từ chị Phan Thị Thùy Trâm, đại diện Ban tổ chức chương trình từ lúc 10h 30 ngày 24/9, chỉ sau nửa tiếng đồng hồ, đúng 11 giờ, gần chục cán bộ, nhân viên báo điện tử VnMedia đã đến chung sức cùng “Giọt Hồng Cho Em”.

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, các cán bộ công nhân viên VnMedia đã cùng với hơn 600 tình nguyện viên tham gia hiến máu, trung bình 250-330 đơn vị máu/người. Đặc biệt, trong số đó, có thành viên đại diện đến từ báo điện tử VnMedia đã hiến tới 450 đơn vị máu.

Hiện tại, lượng máu Cứu trợ khẩn cấp đã kịp thời góp phần mang lại hi vọng sống, tiếp sức cho 35 bệnh nhi vững tin chống chọi cùng bệnh tật. Nghĩa cử đẹp, hoạt động thiết thực rất cần được nhân rộng.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại buổi hiến máu tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương:

  Ảnh minh họa

Đăng ký tham gia hiến máu

Ảnh minh họa

Lấy máu xét nghiệm trước khi tham gia hiến máu

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

CBCNV Báo Điện tử VnMedia tham gia hiến máu


Quốc Dũng - (Tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc