Một bệnh nhân chết bất thường sau khi rời phòng khám tư

16:09, 17/04/2015
|

(VnMedia)   - Về vụ một bệnh nhân chết bất thườngsau khi đến khám ở một phòng khám tư (tại phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, Bình Dương), Cục Quản lý khám chữa bệnh- Bộ Y tế vừa có Công văn yêu cầu Sở Y tế Bình Dương khẩn trương xác minh làm rõ để xử lý những đơn vị, cá nhân nếu có liên quan.


Đồng thời, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Bình Dương gửi báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh trước ngày 24/4.

  Ảnh minh họa

  Các con của nạn nhân buồn bã trước cái chết bất thường của mẹ ruột. Ảnh: CAND.


Theo xác minh bước đầu về cái chết của bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Chi, 38 tuổi (tạm trú tại phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát) có liên quan đến Phòng khám chuyên khoa Nội, bác sĩ Vũ Đình Hòe (tại địa chỉ QL 14, KP An Hòa, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Theo lời khai của bác sĩ Vũ Đình Hòe: Vào khoảng 11 giờ ngày 11/4/2015 có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Chi đến thăm khám bệnh.

Qua thăm khám xác định bệnh nhân nhức đầu nhiều, nôn ói, có dấu hiệu bệnh liên quan đến não. Nhận thấy vượt khả năng điều trị của phòng khám nên bác sĩ đã yêu cầu người nhà chuyển đến Bệnh viện tỉnh. “Do người nhà đi bằng xe máy và không có tiền nên tôi yêu cầu đi bằng xe taxi và có đưa cho người nhà bệnh nhân 500.000 đồng”- Lời khai của bác sĩ Hòe. Bệnh nhân Bích Chi sau đó đã tử vong vào lúc khoảng 21 giờ cùng ngày tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Tuy nhiên, qua lời khai và đơn thư của gia đình bệnh nhân chị Bích Chi cho rằng trước đó sáng 11/4 đã đưa chị Chi vào Phòng khám bác sĩ Hòe và có tiêm thuốc và truyền nước tại đây.

Liên quan đến vụ việc, Công thị xã Bến Cát đã triệu tập bác sĩ Vũ Đình Hòe để lấy lời khai. Tại Cơ quan Công an, bác sĩ Hòe không thừa nhận đã điều trị cho bệnh nhân Bích Chi nhưng có hứa hỗ trợ tiền ma chay và sau khi người nhà đến nhận tiền hỗ trợ. Nhưng sau đó, bác sĩ Hòe đã báo Công an “cài” để bắt người nhà bệnh nhân trong lúc nhận tiền. Tại buổi làm việc tại Công an, bác sĩ Hòe cho rằng vì lý do nhân đạo nên đã đưa cho người nhà bệnh nhân số tiền 30.000.000đ (ba mươi triệu đồng) và yêu cầu người nhà bệnh nhân không thưa kiện, đồng thời xác nhận cái chết của bà Chi là không liên quan gì đến phòng khám của ông.

Khi sự việc diễn biến phức tạp, Công an thị xã Bến Cát và báo chí đã vào cuộc. Giữa gia đình bệnh nhân và bác sĩ Hòe đã có thỏa thuận, gia đình không đồng ý khám nghiệm tử thi nên không xác định được nguyên nhân tử vong của chị Chi có liên quan đến phòng khám bác sĩ Hòe hay không.

Trước mắt, qua kiểm tra ban đầu, Phòng Y tế Thị xã Bến Cát ghi nhận phòng khám của bác sĩ Vũ Đình Hòe không có hồ sơ, sổ sách theo dõi khám chữa bệnh theo quy định, vì thế chưa xác định được việc bác sĩ này có xử lý gì với người bệnh hay không.

Phòng Y tế thị xã Bến Cát cho biết sẽ báo cáo Thanh tra Sở Y tế phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ xác minh vụ việc để kết luận sai sót của phòng khám bác sĩ Hòe được chính xác hơn, sau đó sẽ công bố trên phương tiện thông tin đại chúng.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc