Tặng 150 tủ thuốc cho ngư dân Phú Yên

08:54, 16/04/2015
|

(VnMedia) - Chiều 15/4, Bộ Y tế phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên tổ chức trao tặng 150 tủ thuốc cho các chủ tàu đánh bắt xa bờ trong tỉnh, trong đó thành phố Tuy Hòa có 70 chủ tàu, huyện Tuy An 30 chủ tàu, huyện Đông Hòa 30 chủ tàu và thị xã Sông Cầu 20 chủ tàu.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của ngành y tế trong phong trào “Ngành Y tế cùng ngư dân bám biển”, giúp ngư dân yên tâm bám biển, phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Mỗi tủ thuốc có đầy đủ các loại thuốc điều trị các bệnh thường gặp và một số dụng cụ y tế nhằm giúp ngư dân có thể tự chăm sóc sức khỏe khi không tiếp cận được với các cơ sở y tế.

Ngay sau khi nhận các tủ thuốc, ngư dân Phú Yên cũng được các chuyên gia của Viện Y học biển hướng dẫn sử dụng; tập huấn kiến thức tự bảo vệ sức khỏe và biết kêu gọi sự trợ giúp khi có tình huống cấp cứu cho ngư dân trên biển.

 Mỗi tủ thuốc được tặng có trị giá trên 2 triệu đồng do Công đoàn ngành Y tế hỗ trợ, bao gồm bảy nhóm thuốc (tim mạch, kháng sinh, tiêu hóa, hạ sốt giảm đau, giãn phế quản, chống dị ứng và các loại thuốc khác); 12 dụng cụ y tế (băng chun hai móc, băng cuộn, băng tam giác, nhiệt kế thủy ngân, nẹp máng đùi lớn, nẹp máng cánh tay lớn, nẹp cổ cứng H1, máy đo huyết áp và ống nghe, kéo thẳng đầu tù, panh không mấu, bông và băng dính y tế).


Ảnh minh họa

  Tặng 150 tủ thuốc cho ngư dân Phú Yên.

Hiện nay, tỉnh Phú Yên có 6.130 tàu cá, trong đó có 1.200 tàu chuyên khai thác xa bờ. Riêng số tàu chuyên đánh bắt cá ngừ đại dương là 600 tàu.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc