Bệnh lạ: Người bệnh chết chỉ trong 24 giờ

09:24, 20/04/2015
|

( VnMedia) - Cục Y tế dự phòng cho biết, theo nguồn tin của Hãng Thông tấn AFP ngày 19/4/2015, một dịch bệnh “bí ẩn” đã làm 18 người ở thị trấn Ode-Irele miền đông nam Nigeria tử vong trong vòng 24 giờ sau khi có biểu hiện triệu chứng.

  Ảnh minh họa

  Máu và nước tiểu của 2 bệnh nhân và dịch não-tủy của bệnh nhân khác đã được gửi đến Bệnh viện Đại học Lagos xét nghiệm.



Theo Phát ngôn viên của Bang ondo - Nigeria, những người nhiễm bệnh đều có biểu hiện triệu chứng như: đau đầu, sụt cân, mờ mắt và mất ý thức sau đó tử vong trong vòng 24 giờ. Kết quả xét nghiệm đến nay loại trừ khả năng bệnh nhân nhiễm vi rút Ebola (hiện vi rút Ebola đang gây dịch tại các nước Tây Phi). Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, hiện WHO đã có thông tin của 14 trường hợp trong đó có ít nhất 12 trường hợp đã tử vong.
 
Phát ngôn viên của WHO, Dr. Gregory Hartl đã trao đổi với Hãng Thông tấn AFP rằng theo số liệu báo cáo ban đầu thì tất cả các trường hợp nhiễm bệnh đều bắt đầu xuất hiện các triệu chứng từ ngày 13 - 15/4/2015. Hiện nay, các nhân viên y tế, các chuyên gia của Nigeria, các cơ quan cứu trợ và các chuyên gia dịch tễ học của WHO cũng đã đến Ode-Irele để điều tra căn nguyên dịch bệnh.

Các mẫu bệnh phẩm máu, nước tiểu, dịch não tủy từ các bệnh nhân đã được lấy và gửi tới Bệnh viện Trường đại học Lagos sáng ngày 19/4 để xét nghiệm chẩn đoán, hiện vẫn đang chờ kết quả.

Phát ngôn viên của Bang ondo - Nigeria cũng cho rằng “không có bệnh nhân nào mắc dịch bệnh kỳ lạ này đang nằm điều trị trong bệnh viện, và hiện dịch bệnh này vẫn chưa lây lan ra khỏi phạm vi của thị trấn”.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc