Sẽ đặt máy kiểm tra thực phẩm tại các chợ

16:33, 07/01/2015
|

(VnMedia ) -   Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong chiến dịch thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

  Ảnh minh họa

  Kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết. Ảnh minh họa.



Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương tổ chức chiến dịch thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, ngoài Bộ Y tế chủ trì quản lý việc kinh doanh, sử dụng phụ gia thực phẩm; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoàn thành kiểm tra, phân loại 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản chủ lực của địa phương. Kết quả phân loại an toàn được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân, doanh nghiệp biết.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương duy trì hoạt động kiểm soát thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc và không để thực phẩm giả, kém chất lượng lưu thông trên thị trường; kiểm tra giám sát, bảo đảm ATTP trong sản xuất và kinh doanh rượu; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các mô hình chợ an toàn trong phạm vi toàn quốc.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội triển khai bố trí thiết bị kiểm tra ATTP tại một số chợ, siêu thị để cung cấp dịch vụ kiểm tra nhanh theo phương thức xã hội hóa.

Để bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội Xuân 2015, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã đề ra kế hoạch cụ thể: Giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và trong thời gian diễn ra Lễ hội Xuân so với cùng kỳ năm 2014; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành từ Trung ương đến cấp xã, phường bảo đảm số cơ sở được thanh, kiểm tra trên cả nước tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014; huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng đến người dân.

Thời gian triển khai kế hoạch từ 15/12/2014 đến hết 30/3/2015 trên phạm vi toàn quốc.


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc