Gỡ bỏ lệnh cách ly đối với bệnh nhân nghi nhiễm Ebola

06:28, 03/11/2014
|

(VnMedia) - Kết quả xét nghiệm lần 3 cho thấy người Việt nghi nhiễm Ebola hoàn toàn âm tính với Ebola. Hiện bệnh nhân được nằm riêng để điều trị sốt rét.

>> Người Việt nghi nhiễm Ebola: Kết quả xét nghiệm âm tính

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Theo tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), kết quả 3 lần xét nghiệm Real-time PCR, PCR lần 1 và PCR lần 2 đều cho thấy bệnh nhân Chu Văn Chung, quê ở tỉnh Thanh Hóa, hoàn toàn âm tính với virus Ebola.

Ngay tối 2/11, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Giám đốc sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, lệnh cách ly đối với bệnh nhân Chu Văn Chung và các nhân viên y tế theo dõi bệnh nhân này chính thức được gỡ bỏ.

Hiện, bệnh nhân Chu Văn Chung đang được điều trị sốt rét, tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, tâm lý ổn định. Những ngày tới nếu bệnh nhân hết sốt sẽ được xuất viện.

Tuy nhiên, do bệnh nhân bị sốt lại trở về từ vùng dịch nên vẫn tiếp tục được theo dõi trong vòng 21 ngày theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cũng trong chiều 2/11, bà Ngô Thị Kim Yến cho biết bệnh nhân đã giảm nóng sốt, có thể ăn uống và tự đi lại. Bệnh nhân sẽ được theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày.

Theo PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), những người tiếp xúc với bệnh nhân trên chuyến bay, cũng như những người tại bệnh viện nơi bệnh nhân điều trị đều đã được thông báo nếu sốt phải báo ngay với cơ quan chức năng.

Ông Trần Đắc Phu cho biết, đây là lần thứ tư từ đầu đợt dịch Ebola Việt nam có người nghi nhiễm và buộc phải cách ly. Trước đó là 3 trường hợp bệnh nhân ở TP.HCM, Hà Nội, Vũng Tàu. Tuy nhiên tất cả đều được chấm dứt cách ly sau 1-2 ngày do không nhiễm Ebola.

Dự kiến, trong tuần này, Bộ Y tế sẽ tổ chức diễn tập đối phó với dịch bệnh Ebola. Bộ Y tế vẫn nhận định Việt Nam có thể lây nhiễm Ebola do có nhiều người đi từ vùng dịch về vào dịp cuối năm. Ngoài ra, Trung Quốc là quốc gia đang được cảnh báo có nguy cơ cao lây nhiễm virus Ebola.


 


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc