Hà Nội: Tăng cường phòng chống tiêu chảy cấp

09:46, 08/08/2014
|

(VnMedia) - Trước diễn biến có chiều hướng phức tạp của dịch tiêu chảy cấp, Sở Y tế Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị y tế tăng cường chủ động phòng chống và điều trị bệnh để hạn chế tử vong do bệnh dịch.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Với các đơn vị y tế dự phòng, Sở Y tế yêu cầu chủ động giám sát tiêu chảy cấp tại cộng đồng, khi phát hiện ổ dịch phải thực hiện khoanh vùng xử lý, lấy mẫu xét nghiệm tìm nguyên nhân gây bệnh, quản lý người bệnh để hạn chế lây lan. Đảm bảo đủ cơ số thuốc, đáp ứng việc bù nước, điện giải và điều trị nguyên nhân cho bệnh nhân ngay từ cộng đồng và tuyến điều trị ban đầu theo đúng quy định.  

Với các cơ sở điều trị tổ chức tập huấn lại cho nhân viên y tế hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh tiêu chảy cấp của Bộ Y tế. Chuẩn bị đủ nhân lực, trang thiết bị,  thuốc men cần thiết sẵn sàng cấp cứu, điều trị bệnh nhân tiêu chảy cấp; thực hiện nghiêm túc việc thu dung, chẩn đoán, cấp cứu, cách ly, điều trị, chuyển tuyến bệnh nhân, hạn chế thấp nhất tử vong do dịch bệnh.  

Các cơ sở khám chữa bệnh cần thực hiện việc kiểm tra giám sát vệ sinh dịch vụ ăn uống, đảm bảo đủ nguồn nước sạch sinh hoạt, điều kiện vệ sinh cho người bệnh, người nhà bệnh nhân như nhà vệ sinh, xà phòng rửa tay, nơi rửa tay…tăng cường truyền thông để phòng chống tiêu chảy cấp trong các cơ sở khám chữa bệnh.  

Để công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả, ngành y tế đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trong cộng đồng về phòng chống dịch bệnh tiêu chảy cấp và các biện pháp phòng chống dịch để nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc