Bệnh viện Nhi Trung ương đã có các bệnh viện vệ tinh

19:05, 15/08/2014
|

(VnMedia) - Sau khi thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh, đến nay Bệnh viện Nhi Trung ương đã có các bệnh viện vệ tinh như: Bệnh viện Nhi Hải Dương, Thái Bình, Bắc Giang, Ninh Bình, Vĩnh Phúc.

Ảnh minh họa

Cắt băng khánh thành Bệnh viện Nhi Thái Bình. Ảnh nguồn Bệnh viện Nhi Trung ương.


Dự án thành lập bệnh viện vệ tinh được Bộ Y tế phê duyệt từ ngày 22/08/2013 nhằm mục đích nâng cao chất lượng khám chữa bệnh lý nhi khoa ở các bệnh viện tuyến thông qua các hoạt động đào tạo nhân lực, chuyển giao kỹ thuật, cải tạo cơ sở vật chất, nâng cấp trang thiết bị y tế, giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế khám chữa bệnh chất lượng.

Sau gần một năm tích cực triển khai,  các lĩnh vực thuộc chuyên ngành nhi được ưu tiên phát triển như cấp cứu hồi sức; sơ sinh - hồi sức sơ sinh và ngoại nhi đã gặt hái nhiều thành quả khích lệ. Trong gần 1 năm thực hiện dự án, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức 158 khóa tập huấn, đào tạo chuyển giao 30 kỹ thuật cho các bệnh viện vệ tinh. Nhiều kỹ thuật khó nay đã được ứng dụng thường quy tại các bệnh viện tuyến, năng lực xét nghiệm được nâng cao.

Trước đó, tại Quảng Ninh cũng đã khai trương hoạt động Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh. Đây cũng là một bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Nhi Trung ương kết hợp với Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Theo đánh giá, các bệnh viện vệ tinh hoạt động hiệu quả sẽ đem lại nhiều tiến bộ trong công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến địa phương. Đây cũng là yếu tố thiết yếu thu hẹp khoảng cách về trình độ chuyên môn giữa đội ngũ y bác sĩ tuyến tỉnh và tuyến trung ương, góp phần nâng cao mặt bằng chăm sóc y tế đối với người dân tại các địa phương nói riêng và người dân trên toàn khu vực miền Bắc nói chung.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc