Đã có 1.069 người tử vong do nhiễm virus Ebola

07:02, 15/08/2014
|

(VnMedia) - Bệnh do vi rút Ebola là một bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm thuộc nhóm A có khả năng lây lan nhanh và tỷ lệ tử vong cao. Bệnh lây từ người sang người qua tiếp xúc trực tiếp với máu, dịch tiết, bộ phận cơ thể của người mắc bệnh, động vật bị bệnh hoặc tiếp xúc với môi trường, dụng cụ bị ô nhiễm bởi dịch tiết của người, động vật mắc bệnh.


Ảnh minh họa

Ảnh minh  họa.


Dịch bệnh do vi rút Ebola lây lan nhanh do bản chất nguy hiểm của vi rút Ebola. Theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm của Việt Nam bệnh được xếp vào nhóm A - tức là nhóm bệnh nguy hiểm có khả năng lây lan nhanh và tỉ lệ tử vong cao.

Tại châu Phi, những thói quen và phong tục tập quán lạc hậu của người dân là nguyên nhân chính gây lây lan dịch bệnh và là rào cản lớn đối với việc khống chế dịch, ngoài ra hệ thống chăm sóc và các dịch vụ y tế yếu kém đã làm cho dịch bệnh lây lan nhanh trong thời gian qua giữa các quốc gia Tây Phi.

Theo số liệu của mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số trường hợp nhiễm mới: trong 2 ngày từ 10 - 11/8/2014, Bộ Y tế của 4 quốc gia Tây Phi đang có dịch bệnh đã thông báo WHO ghi nhận thêm 128 trường hợp mắc mới Ebola, trong đó có 56 tử vong.

Như vậy, tính tới ngày 11/8/2014: ghi nhận 1.975 trường hợp mắc, trong đó có 1.069 tử vong, cụ thể như sau:

   - Guinea: 510 mắc/377 tử vong
   - Liberia: 670 mắc/355 tử vong
   - Nigeria: 12 mắc/3 tử vong
   - Sierra Leone: 783 mắc/334 tử vong.

Các thông tin số liệu trên do Bộ Y tế các quốc gia vùng có dịch thông báo chính thức cho WHO. Đầu mối IHR của WHO chưa có thông tin chính thức nào về quốc gia khác ghi nhận bệnh Ebola ngoài 4 quốc gia Tây Phi đang có dịch bệnh Ebola.



Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc