Khuyến khích hộ gia đình mua bảo hiểm y tế

16:51, 23/07/2014
|

(VnMedia) - Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2015. Trong đó có việc khuyến khích hộ gia đình cùng tham gia bảo hiểm y tế.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Nếu hộ gia đình cùng tham gia bảo hiểm y tế sẽ được khuyến khích với cơ chế giảm dần mức đóng từ thành viên thứ hai trở đi, đến người thứ năm trở đi đóng bằng 40% mức đóng của người thứ nhất. Quy định này sẽ khắc phục tình trạng cấp trùng thẻ bảo hiểm y tế, hạn chế tình trạng chỉ có người ốm mới tham gia bảo hiểm y tế, bảo đảm sự chia sẻ ngay trong hộ gia đình.

Theo Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, quyền lợi bảo hiểm y tế của người dân sẽ được mở rộng. Luật vẫn tiếp tục đảm bảo tính chất xã hội của bảo hiểm y tế, đó là chính sách an sinh xã hội do Nhà nước chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện với sự tham gia của người dân và định hướng tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân.  

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế có một số điểm quan trọng mang tính đột phá mạnh mẽ để khắc phục những hạn chế, bất cập hiện hành, tạo cơ chế pháp lý bảo đảm quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế và tính bền vững của quỹ bảo hiểm y tế để thực hiện mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân.   

Nhà nước sử dụng cơ chế hỗ trợ ngân sách trực tiếp cho một bộ phận người dân tham gia bảo hiểm y tế, cũng như cơ chế chính sách về giá dịch vụ y tế để thúc đẩy toàn dân tham gia bảo hiểm y tế.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc