Hà Nội: Kiểm tra đột xuất bếp ăn phục vụ mùa thi

13:04, 02/07/2014
|

(VnMedia) - Nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh dự thi đại học, cao đẳng năm nay, ngày 1/7, Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, bếp ăn tập thể tại các điểm thi trên địa bàn.

Trong đó, Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm của hai trường Đại học Kiến trúc và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, vì đây là những trường có lượng lớn thí sinh đăng ký dự thi.

Ảnh minh họa

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội xét nghiệm bát đĩa đựng thức ăn tại một bếp ăn phục vụ mùa thi. (Ảnh: Sở Y tế Hà Nội)


Được biết, trong đợt thi này, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có khoảng 3.000 thí sinh dự thi, trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có hơn 5.000 thí sinh dự thi. Bếp ăn tập thể của mỗi trường phục vụ khoảng 200 suất ăn cho giám thị, thí sinh tại trường.

Tại thời điểm kiểm tra hôm qua, cả 2 bếp ăn tập thể đều có đầy đủ giấy tờ thủ tục pháp lý, hợp đồng, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm; vệ sinh sạch sẽ, quy trình bếp ăn một chiều; nhân viên được tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, có bảo hộ lao động và sử dụng găng tay khi chế biến thức ăn. Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra xét nghiệm nhanh khay và bát đĩa cho thấy các dụng cụ này tại bếp ăn tập thể của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông không đảm bảo vệ sinh. 

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội cũng đã kiểm tra công tác đảm bảo y tế phục vụ kỳ thi. Kết quả kiểm tra cho thấy, phòng y tế của 2 trường đều có bác sĩ thường trực, cùng các cơ số thuốc cấp cứu cần thiết để có thể sơ cấp cứu ban đầu cho các thí sinh, người nhà thí sinh và cán bộ phục vụ thi khi có các vấn đề về sức khỏe.  

Qua quá trình kiểm tra thực tế, TS. Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đã yêu cầu bếp ăn tập thể của hai trường tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm. Nhà trường cần đẩy mạnh tuyên truyền đến thí sinh và người nhà về an toàn thực phẩm đảm bảo sức khoẻ trong quá trình dự thi. Các đơn vị cũng cần xây dựng phương án, kế hoạch ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị y tế, vật tư và phương tiện để tổ chức cấp cứu, điều trị và xử lý kịp thời khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc