Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có cơ sở 2

20:17, 25/07/2014
|

(VnMedia) - Ngày 25/7/2014, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã khánh thành và khai trương Khoa khám bệnh cơ sở 2 tại thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa

Khoa khám bệnh cơ sở 2  của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh nguồn VTV online.


PGS. TS. Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, thực hiện chủ trương của Bộ Y tế nhằm giảm tải đối với các bệnh viện nhất là các bệnh viện tuyến Trung ương, Bộ Y tế đã có quyết định phê duyệt xây mới Phòng khám cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (giai đoạn 1) bằng nguồn chi sự nghiệp y tế.

Sau một thời gian triển khai, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngày 24/7/2014, Bộ Y tế đã cấp giấy phép hoạt động cho Khoa Khám bệnh cơ sở 2 tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Khoa khám bệnh cơ sở 2  của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương gồm có khu vực hành chính, khu vực xử lý chất thải, 8 buồng khám bệnh, 1 buồng lấy máu, 1 buồng xét nghiệm huyết học, sinh hóa và sinh học phân tử, 1 buồng chụp Xquang, 1 buồng siêu âm.

Khoa khám bệnh được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, đủ năng lực xét nghiệm, phát hiện các bệnh truyền nhiễm như: H5N1, HIV, sốt xuất huyết. để tiếp nhận bệnh nhân đến khám và xét nghiệm.

Trước mắt, Khoa khám bệnh tiếp nhận bệnh nhân đến khám và xét nghiệm trong giờ hành chính, các bệnh nhân cần nhập viện sẽ được chuyển đến cơ sở 78 đường Giải Phóng.  

Khoa khám bệnh cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đi vào hoạt động sẽ góp phần chống quá tải cho Bệnh viện tại cơ sở 78 đường Giải Phóng cũng như tăng cường chất lượng phục vụ y tế trong chăm sóc sức khỏe cho người dân.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc