Cấm bác sĩ hút thuốc lá trước mặt người bệnh

11:23, 04/06/2014
|

(VnMedia) - Sở Y tế Hà Nội yêu cầu 100% cán bộ y tế tuyệt đối không hút thuốc lá trong phòng làm việc và trước mặt người bệnh; 100% bệnh viện, công sở và các cơ sở y tế treo biển “Cấm hút thuốc” trong phòng khám bệnh, phòng làm việc, hành lang…

Ảnh minh họa

 

Đó là một phần trong kế hoạch phòng chống tác hại thuốc lá ngành y tế  được Sở Y tế Hà Nội đưa ra và yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện để đạt được chỉ tiêu đến hết năm 2014, tất cả cơ sở y tế trong ngành xây dựng và đạt danh hiệu “Cơ sở y tế không khói thuốc”.

Ngoài việc yêu cầu các cán bộ y tế không hút thuốc lá trong phòng làm việc và trước mặt người bệnh, Sở Y tế Hà Nội còn yêu cầu 100% căng tin trong khuôn viên bệnh viện không bán thuốc lá; 100% các đơn vị đưa nội dung không hút thuốc lá trong cơ quan, đơn vị vào tiêu chí thi đua của khoa phòng, cá nhân, đơn vị.

Cũng để thực hiện kế hoạch trên, Sở Y tế Hà Nội, Công đoàn ngành y tế đã tổ chức cho các đơn vị ký cam kết thực hiện “Cơ sở y tế không khói thuốc”. Ngành y tế sẽ áp dụng biện pháp phạt cơ sở y tế và cá nhân vi phạm quy định cấm hút thuốc theo Nghị định 45/2005/NĐ-CP của Chính phủ.

Bên cạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ y tế, người lao động trong ngành thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong các cơ sở y tế, Sở Y tế Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị vi phạm nhằm từng bước và tiến tới chấm dứt việc hút thuốc lá trong công sở, bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc