Việt Nam tạo thành công trứng gà giàu Omega 3

07:33, 20/02/2014
|

(VnMedia) - Phòng thí nghiệm Công nghệ sinh học động vật thuộc Viện Sinh học nhiệt đới (Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam) đã nghiên cứu và tạo thành công sản phẩm trứng gà giàu Omega-3 trên thị trường.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Omega 3 là một acid béo quan trọng đối với cơ thể con người, góp phần đáng kể trong việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch, làm giảm nồng độ triglycerides máu, hạ cholesterol, ngăn ngừa ung thư và bệnh tiểu đường, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ và giảm nguy cơ bệnh Alzheimer. Đồng thời, Omega 3 cũng rất cần thiết cho sự phát triển não và thị giác của thai nhi.

Theo nghiên cứu, có thể làm giàu hàm lượng Omega-3 trong trứng gà thông qua việc chọn lọc khẩu phần thức ăn giàu Omega-3 cho gà mái đẻ trứng. 

Nguồn thức ăn này không làm ảnh hưởng đến thể trạng của gà mái, chỉ tiêu chất lượng của trứng và năng suất đẻ trứng của gà. Kết quả nghiên cứu đã được Viện Sinh học Nhiệt đới chuyển giao cho một công ty để đưa sản phẩm ra thị trường.

Tại Việt Nam, Phòng thí nghiệm Công nghệ sinh học Động vật thuộc Viện Sinh học nhiệt đới đã nghiên cứu và tạo thành công sản phẩm trứng gà giàu Omega-3 trên thị trường. Sản phẩm có hàm lượng Omega 3 cao hơn từ 5-8 lần so với trứng gà bình thường.

Kết quả nghiên cứu trên của các cán bộ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN đã được chuyển giao công nghệ cho Công ty TNHH MTV Omega Minh Ân, góp phần vào việc đưa các thành tựu khoa học công nghệ vào ứng dụng trong thực tế cuộc sống, đáp ứng nhu cầu của người dân với giá thành rẻ hơn các sản phẩm nhập ngoại tương tự.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc