Liệu có bình nước nóng tráng kim cương?

19:59, 13/11/2012
|

(VnMedia) - Trên thị trường xuất hiện một loại bình nước nóng quảng cáo có tráng kim cương bện trong. Liệu đây có phải là sự thật và loại bình này có an toàn cho người sử dụng?

Miền Bắc nước ta bắt đầu vào mùa đông với những đợt không khí lạnh đầu mùa. Đây cũng là thời điểm nhu cầu sử dụng bình nước nóng để tắm tăng cao.

Nhiều người không khỏi băn khoăn khi mua thiết bị này bởi trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều dòng sản phẩm với những tính năng đa dạng. Trong đó, sự xuất hiện của bình nước nóng công nghệ cao tráng kim cương cũng thu hút sự chú ý của không ít người tiêu dùng bởi những lời quảng cáo có cánh.

Liệu những chiếc bình nóng lạnh này có sử dụng công nghệ tráng kim cương nhân tạo có thực sự giữ nhiệt tố hơn, không bám cặn ở đáy bình và an toàn cho người sử dụng hay không?
 
Theo TS. Vật lý Nguyễn Văn Khải, việc tráng kim cương nhân tạo vào bình nóng lạnh là không hợp lý. Ông phân tích, kim cương nhân tạo có giá so với kim cương thật đắt hơn rất nhiều, trong khi giá của 1 chiếc bình nóng lạnh rẻ, chỉ 2 - 3 triệu, như vậy không thể có chuyện tráng kim cương nhân tạo vào bình nóng lạnh.
 
Cũng theo ông việc nhà sản xuất đưa ra những thông tin như độ bền, tiết kiệm điện năng tiêu thụ để quảng bá sản phẩm nhưng lại chỉ đưa ra thông tin một cách chung chung chứ không có thông số kỹ thuật cụ thể là việc làm thiếu tính thuyết phục.
 
Người tiêu dùng trước khi quyết định mua sản phẩm gì cần tìm hiểu kỹ các thông tin kẻo lại mua sự bực mình, vừa tiền mất tật mang. Mua bình nước nóng cần nhất là sản phẩm an toàn cho người sử dụng, sau đó là độ bền sản phẩm và yếu tố tiết kiệm điện.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc