Eo to nguy hiểm hơn béo phì

17:56, 10/11/2012
|

(VnMedia) - Nhiều người cho rằng chỉ cần giữ cân nặng ở mức bình thường đã là tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, theo các nhà khoa học Mỹ dù bạn không thừa cân nhưng nếu có vòng eo to thì còn nguy hiểm hơn cả béo phì. 
 
Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Bệnh viện Mayo (Mỹ), trên gần 13 nghìn người, kết quả cho thấy, nguy cơ tử vong ở những người có vòng eo to dù cân nặng vẫn bình thường cao gấp hai lần so với những người khác.

Bác sĩ Francisco Loper Jimenez, chuyên gia tim mạch, Bệnh viện Mayo (Mỹ) cho biết, những người có cân nặng bình thường nhưng có vòng eo to có nguy cơ tử vong rất cao, đặc biệt là do bệnh tim. Nguy cơ này còn cao hơn cả những người mắc bệnh béo phì. Nguyên nhân do chính sự phân chia không hợp lý của mỡ, nhiều ở phần giữa cơ thể và ít ở phần chân và hông.
 
Chính vì vậy, thật là có lý khi những người phụ nữ luôn muốn mình có vòng eo thon gọn. Không chỉ phụ nữ mà ngay cả cánh đàn ông cũng muốn như vậy. 

Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi người cần giữ tỷ lệ thích hợp giữa eo và hông. Việc quan tâm đến kích thước vòng eo có thể là bí quyết giúp bạn sống lâu. 
 
Hãy đo vòng eo và hông của bạn và tìm ra tỷ lệ. Nếu tỷ lệ đối với nam giới từ 90% trở lên là bất thường, với phụ nữ con số này là 85% là bất thường.
 
Ngoài ra, bạn cần chú ý thêm tập luyện thể dục thường xuyên, duy trì chế độ ăn uống ít đường, ít mỡ sẽ rất hiệu quả trong việc phân bổ mỡ trong cơ thể.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc