Mẹ cúm khi mang thai, con có nguy cơ tự kỷ

18:55, 13/11/2012
|

(VnMedia) - Theo nghiên cứu của nhà khoa học Đan Mạch, cho thấy những phụ nữ mang thai nếu bị cúm hoặc sốt thì con của họ sau khi sinh có nguy cơ mắc chứng rối loạn tự kỷ.

Cuộc nghiên cứu đã tiến hành khảo sát mẹ của 97.000 trẻ em trong độ tuổi từ 8-14 tuổi, sinh từ năm 1997-2003 tại Đan Mạch Kết quả cho thấy, chỉ có 1%, tương đương với 970 em trong số trên được chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ.

Các nhà khoa học tại Đan Mạch và Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ phỏng vấn các phụ nữ trên khi đối tượng mang thai và sau khi sinh con.

  Họ đề nghị các đối tượng cho biết có bị bệnh gì không, có bị sốt cao và có dùng thuốc kháng sinh khi mang thai không.

 

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, những người mẹ bị bệnh cúm khi mang thai thì con của họ có nguy cơ mắc chứng tự kỷ cao gấp hai lần so với con của các bà mẹ khác.

Đặc biệt, những trẻ có mẹ từng bị sốt kéo dài hơn bảy ngày trước tuần mang thai 32, nguy cơ mắc tự kỷ cao gấp ba lần so với những em khác.

Theo các nhà khoa học, các vấn để về hô hấp nhẹ, xoang, viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc đường sinh dục, sốt nhẹ hoặc sử dụng thuốc kháng sinh ở các bà mẹ trong thời kỳ mang thai không phải là một yếu tố nguy hiểm gây ra bệnh tự kỷ.

Các nhà khoa học cũng nhấn mạnh sự liên quan giữa bệnh sốt trong thời gian mang thai và bệnh tự kỷ ở trẻ có thể là một "sự trùng hợp ngẫu nhiên" và có thể sẽ cần đến các nghiên cứu sâu hơn nữa trong thời gian tới.

Kết quả nghiên cứu trên đã được đăng tải trên tạp chí Nhi khoa của Hoa Kỳ.


(theo Health)

Ý kiến bạn đọc