Hiện thế giới có 350 triệu người bị trầm cảm

20:13, 10/10/2012
|

(VnMedia) - Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện nay có 350 triệu người trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi bệnh trầm cảm.

Con số đáng báo động này là hồi chuông cảnh báo chúng ta để giải quyết căn bệnh không lây này trên toàn cầu. Trầm cảm có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai và nó là một trong những bệnh phổ biến nhất, thường cùng tồn tại với các bệnh nghiêm trọng khác.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, các rối loạn trầm cảm đơn cực đã được xếp thứ ba trong số các nguyên nhân hàng đầu về gánh nặng bệnh tật toàn cầu trong năm 2004 và sẽ dịch chuyển lên vị trí thứ nhất vào năm 2030. 

Năm nay, kỉ niệm 20 năm Ngày Sức khỏe tâm thần thế giới (10/10), chủ đề chính được Liên đoàn Sức khỏe tâm thần thế giới lựa chọn chính là bệnh trầm cảm.  Cộng đồng dân cư trên khắp thế giới cần hiểu rõ trầm cảm là một căn bệnh phổ biến có ảnh hưởng đến các cá nhân, gia đình và những người xung quanh họ.

Và cần nhận rõ rằng, đây là căn bệnh có thể điều trị được. Người dân cần được cảnh báo, nhận biết về các dấu hiệu sớm của rối loạn trầm cảm, nó có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai, từ những người trẻ tuổi đến những người cao tuổi.

Tổ chức Y tế thế giới cũng cho biết, một trong những cách tốt nhất để trị trầm cảm là nói về căn bệnh này một cách cởi mở, đồng thời lưu ý rằng uống thuốc không phải là giải pháp duy nhất.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc