Ăn cá nhiều dầu giảm nguy cơ tử vong vì ung thư tuyến tiền liệt

16:16, 20/07/2012
|

(VnMedia) - Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, một chế đọ ăn với cá có nhiều dầu giúp người bị ung thư tuyến tiền liệt giảm được nguy cơ tử vong.

Các nhà khoa khoa học tại Trường Y khoa thuộc Đại học Harvard (Mỹ) đã đưa ra kết quả sau khi theo dõi 525 người đàn ông có tuổi trung bình 70 tham gia nghiên cứu từ năm 1989. Theo đó, đến năm 2011, trong số những người tham gia có 222 người chết vì ung thư tuyến tiền liệt và 268 người chết vì các bệnh khác.

Qua kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng, những đàn ông thường xuyên ăn cá với hàm lượng dầu cao giảm được nguy cơ chết vì ung thư tuyến tiền liệt từ 34-40%. Bên cạnh đó, chế độ ăn với cá có nhiều dầu có tác động lớn tới các khối u trong giai đoạn đầu của ung thư tuyến tiền liệt.

Theo nghiên cứu khác của của các nhà khoa học Mỹ cũng cho thấy, dầu cá làm giảm số tế bào phân chia nhanh chóng trong các mô ung thư tuyến tiền liệt, giúp cơ thể ngăn chặn căn bệnh này lây sang những bộ phận khác của cơ thể.


Ngoài ra, các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh được rằng nếu tích cực ăn những loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá thu… sẽ giúp bạn dịu chứng viêm sưng trong các bệnh về tim mạch và viêm khớp.

Nghiên cứu này được đăng trên tạp chí American Journal of Epidemiology.

Ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh khá nguy hiểm đối với nam giới. Hiện nay, tỷ lệ nam giới mắc bệnh này đang ngày một gia tăng nhanh chóng. Lối sống được xem là nhân tố quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh.  


Diệu Linh - (theo Dailymail)

Ý kiến bạn đọc