“Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam không dịch bệnh”

06:25, 20/07/2012
|

(VnMedia)Chiều ngày 19/7 tại Hà Nội, Cục Quản lý môi trường y tế đã tổ chức Hội thảo giới thiệu hoạt động truyền thông “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam không dịch bệnh”.

TS. Trần Đắc Phu – Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế đã kêu gọi tất cả các ngành, các cấp chính quyền, các cơ quan đoàn thể, các tổ chức và cơ quan thông tấn báo chí hãy cùng tập trung đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền dưới nhiều hình thức để nói về lợi ích của việc rửa tay với xà phòng. Đặc biệt, công tác vệ sinh và vấn đề nước sạch tác động rất lớn đến dinh dưỡng của trẻ trong quá trình phát triển chiều cao và trí tuệ.

Theo ông Trần Đắc Phu, rửa tay với xà phòng là một việc làm tưởng như rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được một cách thường xuyên, song trên thực tế việc thực hiện hành vi này còn rất thấp. Trong khi đó, rửa tay bằng xà phòng để giúp chống các bệnh lây truyền theo đường tiêu hóa như tả, lỵ, dịch cúm A (H5N1), cúm A (H1N1), bệnh tay chân miệng và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hoạt động vận động người dân đóng dấu tay cam kết rửa tay với xà phòng và ủng hộ cho thông điệp “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam không dịch bệnh” sẽ được triển khai tại 6 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ.

Các nhà khoa học khuyến cáo, chỉ một động tác rửa tay sạch đã làm giảm khả năng lây truyền vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy làm tử vong hàng triệu người mỗi năm trên thế giới.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc