"Sống hiện đại không ngại bao cao su"

19:26, 29/06/2012
|

(VnMedia) - Tối nay 29/6, chương trình “Sống hiện đại” sẽ chính thức ra mắt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ Hà Nội.

Ảnh minh họa

Họp báo ra mắt chương trình "Sống hiện đại" chiều 29/6.

Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao ý thức của người dân tự bảo vệ bản thân khỏi lây nhiễm HIV bằng cách bình thường hóa việc mua và sử dụng bao cao su trong nhóm người dân từ 18-32 tuổi.

Chương trình “Sống hiện đại” là một trong những họat động nỗ lực lớn của Dự án Tiếp thị Xã hội của Cơ quan phát triển Hoa Kỳ (USAID) về Phòng chống HIV.

Tại buổi họp ra mắt chương trình, chiều 29/6, ông Jonathan Ross, Giám đốc Cơ quan chăm sóc sức khỏe USAID cho biết: "Bằng cách tăng cường các cuộc hội thảo, chiến dịch hướng đến việc phổ biến bao cao su như là một biểu tượng tích cực của cuộc sống hiện đại, hướng cho người dân sử dụng đúng mục đích, tạo thành một cách sống văn minh và tự bảo vệ mình khỏi lây nhiễm HIV/AIDS".

Đặc biệt, tối nay còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ và những người nổi tiếng như hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy và ca sĩ Hoàng Thùy Linh.

Chiến dịch "Sống hiện đại"  chủ yếu chú ý tới đối tượng người dân tuổi từ 8-32 sống tại thành thị bao gồm cả những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm HIV lớn nhất trong 8 tỉnh  ưu tiên: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Nghệ An, Thành phồ Hồ Chí Minh, An Giang và Cần Thơ.
 
Ngoài tuyên truyền qua nhiều kênh truyền thông, chương trình còn dùng các biểu ngữ, ápphích dán tại các tụ điểm vui chơi, giải trí và thông qua các trang báo điện tử để truyền tải những thông điệp của chiến dịch tới mọi người.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc