Chị em song sinh cùng phẫu thuật thành nam giới

15:19, 29/03/2012
|

Một cặp chị em gái sinh đôi ở Trung Quốc đã trở thành anh em trai sau ca phẫu thuật chuyển đổi giới tính, biến ước mơ của họ thành hiện thực.

 Ảnh minh họa

 (Ảnh minh họa)

Cặp song sinh 25 tuổi này là cặp sinh đôi đầu tiên ở Trung Quốc cùng thực hiện phẫu thuật thay đổi giới tính. Hai người đã hoàn thành 2 bước đầu tiên trong 3 giai đoạn của quá trình này tại một bệnh viện quân đội ở Thượng Hải.  

Bác sĩ phẫu thuật Zhao Yede cho biết ca phẫu thuật thành công tốt đẹp. Cặp chị em song sinh tuyên bố sẽ tiếp tục tiết kiệm tiền để có thể quay lại hoàn thành những khâu cuối cùng của cuộc phẫu thuật.

Một người trong cặp song sinh tiết lộ: “Có lẽ chúng tôi sẽ thông báo tin này trong tương lai nhưng trước mắt, chúng tôi vẫn giữ bí mật với bạn bè và đồng nghiệp. Chúng tôi sợ mất việc vì đó là nguồn tài chính "nuôi" ca phẫu thuật”.

Cặp so sinh lo lắng nếu tiếp xúc với các phương tiện truyền thông sẽ làm náo động đến bạn bè cũng như dân làng của  họ, điều này sẽ tạo ra áp lực nặng nề cho gia đình ra người thân vốn đã không ủng hộ việc chuyển đổi giới tính.

Cặp song sinh cho biết họ bắt đầu nhận ra sự khác biệt giữa mình với những cô gái khác trong lớp mẫu giáo. Họ chia sẻ bí mật này cho gia đình vào năm ngoái khi xem tin tức về ca chuyển đổi giới tính được thực hiện ở Thượng Hải. Cha mẹ và anh trai họ đã choáng váng và xấu hổ khi biết kế hoạch chuyển giới của họ. Bởi ở nhiều làng quê của Trung Quốc, chuyển giới là một khái niệm quá lạ lẫm. Tuy nhiên, gia đình họ ngừng phản đối khi hai cô gái đe dọa không bao giờ kết hôn với thân phận là phụ nữ.

Cặp song sinh nói với bác sĩ rằng họ có sự gắn bó chặt chẽ hơn về cảm xúc cũng như tính cách cá nhân so với những cặp song sinh khác. Họ mặc quần áo như nam giới, không để tóc dài, hay mặc váy, áo ngực và  luôn đi học cùng một trường kể cả trường đại học.

Đây là cặp song sinh đầu tiên chuyển đổi giới tính ở Trung Quốc, cũng như là một trường hợp hiếm trên toàn thế giới. Về mặt pháp lý, giới tính của họ sẽ vẫn là nữ cho đến khi được chấp nhận cho phép đăng ký lại giới tính với cảnh sát.


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc