Mang âm nhạc đến bệnh viện: Chào mừng ngày 1/6

15:36, 27/05/2014
|

(VnMedia)  - Sau thành công của chương trình số 75 với chủ đề “Biển đảo quê hương”, chuyến xe Mang âm nhạc đến bệnh viện lại tiếp tục hành trình số 76 đến với Bệnh viện Châm cứu Trung Ương - số 49 Thái Thịnh, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa, Hà Nội, đây tiếp tục sẽ là một chương trình đặc biệt, vì chủ đề hướng tới sẽ là "Tết thiếu nhi 1/6 vì nụ cười trẻ thơ".

Chương trình sẽ được diễn ra vào lúc 15h00 thứ 5 ngày 29/05/ 2014 tại hội trường bệnh viện.

Ảnh minh họa



Với thông điệp ý nghĩa: “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này”, Ban tổ chức luôn mong muốn mang đến niềm vui, tiếng cười cho tất cả mọi người, các y bác sĩ, các bệnh nhân đặc biệt là các bệnh nhi – những đứa trẻ lẽ ra phải được vui đùa cùng bạn bè trang lứa trong sự hồn nhiên, vui tươi, thì nay lại phải chịu những đau đớn, giày vò của bệnh tật, của những mũi kim tiêm, châm cứu... Gánh nặng bệnh tật ấy không chỉ đè lên vai những em bé ngây thơ, hồn nhiên mà còn là nỗi lo lắng, xót xa của những người làm cha làm mẹ.

Chính vì lẽ đó, trong ngày Tết thiếu nhi 1/6 này, Mang âm nhạc đến bệnh viện mong muốn được đem lời ca tiếng hát, đem niềm vui đến cho các bậc cha mẹ, các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Châm cứu Trung ương. Thực hiện sứ mệnh cao cả ấy là các nghệ sĩ với trái tim thiện nguyện : NSƯT Thanh Thanh Hiền, diễn viên hài Hán Văn Tình, Trà My, ca sĩ trẻ Thanh Duy (á quân Việt Nam Idol 2008) đến từ TP Hồ Chí Minh, ca sĩ Việt Tú, Thu Thủy, ca sĩ nhí Chiến Thắng (The Voice Kid), ảo thuật gia Duy Nguyễn và MC Phí Nguyễn Thùy Linh...

Ngoài những tiết mục ca nhạc hấp dẫn, chương trình sẽ còn mang đến niềm vui cho các khán giả có mặt tại hội trường, đặc biệt là các khán giả nhí nhiều bất ngờ thú vị, đó là tiếng cười sảng khoái từ bộ môn Yoga cười, hay những suất quà từ thiện, những món quà này sẽ được trao cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, một hòm từ thiện sẽ được đặt tại sân khấu chính - hội trường bệnh viện Châm cứu Trung Ương, toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ được kiểm đếm và chia đều cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Hy vọng rằng nụ cười sẽ rạng rỡ trên môi các bệnh nhân, y bác sĩ và đặc biệt là trên những gương mặt hồn nhiên của các bệnh nhi trong dịp tết thiết nhi 1/6. 
 
Đồng hành cùng chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã từng tham gia tổ chức và trao các suất học bổng (tại mỗi bệnh viện) cho các bệnh nhân là học sinh, sinh viên đang được điều trị tại các bệnh viện K, Viện Bỏng, Viện Việt – Đức, viện Xanh – pôn, Bệnh viện Bưu điện....

Chương trình nằm trong chuỗi trao Học bổng Khuyến học "VNPT - Chắp cánh tài năng Việt" của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hướng tới trao các suất học bổng trực tiếp đến các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập hoặc có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên đạt thành tích học tập tốt.

 

Với những suất học bổng này, VNPT mong muốn được chia sẻ với những lo âu, vất vả của các em học sinh, sinh viên cũng như gia đình các em khi phải đối mặt với bệnh tật. Học bổng VNPT dành cho các em học sinh, sinh viên tại các bệnh viện không chỉ là sự giúp đỡ về mặt vật chất mà quan trọng là sự động viên, khích lệ về tinh thần để các em vượt qua những khó khăn, trở ngại trước mắt, phấn đấu học tập thật tốt để đạt được những ước mơ, hoài bão của mình trong tương lai, đó cũng chính là giá trị cuộc sống đích thực mà VNPT muốn hướng tới.


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc