Tiếng hát tại Bệnh viện gửi đến nơi đảo xa

08:17, 24/05/2014
|

(VnMedia)  - Hưởng ứng tinh thần yêu nước sục sôi của cả dân tộc trước sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam, chiều ngày 23/5 chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 75 với chủ để “ Biển đảo quê hương” đã tổ chức thành công tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương – Ngõ 215 đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội.

Chương trình là một bữa tiệc âm nhạc hướng về biển Đông, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các bệnh nhân, các y bác sĩ, đồng thời cũng tiếp thêm ngọn lửa yêu nước bùng cháy trong tim mỗi người, hòa chung vào ngọn lửa yêu nước của cả dân tộc Việt Nam.

Dù thời tiết Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm, không khí oi bức với cái nắng như đổ lửa, nhưng điều đó cũng không ngăn nổi bước chân thiện nguyện của các nghệ sĩ đến với chương trình: NSUT Hồng Liên, NSUT Khánh Hòa, MC Thảo Vân, ca sĩ Phương Anh, Ngọc Ký (Sao Mai), Thái Thùy Linh, nhạc sĩ Nguyễn Tuấn, MC Sơn Lâm, Nguyễn Trần Trung Quân, Khúc Xuân Thuận và ảo thuật gia Duy Nguyễn…

 Đến với chương trình đặc biệt với chủ đề “ Biển đảo quê hương”, tất cả các thành viên trong ban tổ chức, các nghệ sĩ cùng các cán bộ của bệnh viện Nôị tiết Trung Ương đều mang trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng thân yêu, cả một góc hội trường tầng 2 của bệnh viện rực màu cờ Tổ quốc, cùng với màu áo xanh tình nguyện, tất cả hòa thể hiện một sức trẻ, tinh thần yêu nước của thế hệ thanh niên Việt Nam.

 14h30 phần quà tặng đặc biệt bắt đầu với bao nhiêu cảm xúc. NSUT Hồng Liên mở đầu phần quà tặng đặc biệt bằng ca khúc Quê hương, tiếp sau đó là ca khúc Về quê của ca sĩ Khúc Xuân Thuận. Khi tiếng hát vang lên trong phòng bệnh, các bệnh nhân từ các phòng bệnh khác đều ghé đến, chẳng mấy chốc phòng bệnh đã kín chỗ đứng. Trước tình cảm ấm áp của các bệnh nhân, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân đã thể hiện ca khúc Màu hoa đỏ, mang đến không khí hào hùng về một thời oanh liệt của dân tộc. Một bệnh nhân là cựu chiến binh đang nằm truyền dịch nhất định đòi ngồi dậy để hòa chung tiếng hát với ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân. Khi câu hát “ Việt Nam ơi! Việt Nam...” thân yêu được cất lên, cả phòng bệnh vỡ òa, những giọt nước mắt lăn dài, không còn phân biệt bệnh nhân, bác sĩ, những người làm chương trình, tất cả đều một lòng hướng về Tổ quốc thân yêu.

Cũng tại phần quà tặng đặc biệt của chương trình, nhà tài trợ đã trao 10 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Một bữa tiệc âm nhạc thực sự đã diễn ra tại hồi trường tầng 2 bệnh viện Nội tiết Trung ương. Mở đầu cho bữa tiệc âm nhạc ấy là các ca khúc “ Nơi đảo xa” và “ Bến cảng quê hương tôi” do ca sĩ Khúc Xuân Thuận thể hiện. Hình ảnh về Hoàng Sa, Trương Sa thân yêu hiện lên qua từng câu hát. Các bạn tình nguyện viên đừng xung quanh hội trương xếp những cánh tay thành hình cánh chim, gửi tình yêu Tổ quốc, gửi tiếng hát tới ngoài đảo xa.

 NSUT Hồng Liên mang đến giai điệu ngọt ngào với ca khúc “ Bác Hồ một tình yêu bao la” cùng màn song ca ăn ý với Bác sĩ nguyễn Ngọc Thiện –bệnh viện Nội tiết Trung ương trong ca khúc “ Gửi em ở cuối sông Hồng”.

 Tiết mục của ảo thuật gia Duy Nguyễn với những động tác điêu luyện, biến hóa, khiến cho người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác và nhận được sự hưởng ứng, vỗ tay nồng nhiệt của khán giả, tạo ra không khí vui tươi, mới mẻ cho chương trình. Nhất là khi ảo thuật gia Duy Nguyễn kết thúc màn trinh diễn của mình với phần biến hóa từ chiếc áo đuôi tôm quen thuộc thành chiếc áo mang màu cờ Tổ quốc thì cả hồi trường thích thú, hò reo, cổ vũ..

Các ca khúc về biển đảo quê hương khiến các bệnh nhân xúc động, nhiều người không kìm được nước mắt khi tiếng hát được cất lên, khi hình ảnh biển đảo quê hương hiện lên trên những nốt nhạc, những lời ca. “Thề quyết giữ gìn biển đảo quê hương” – đó là lời ca trong ca khúc “ Sức sống Trường Sa” do ca sĩ Ngọc Ký thể hiện, đồng thời, đó cũng chính là quyết tâm của tất cả người dân Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc.

NSUT Khánh Hòa – một giọng ca gắn liền với các ca khúc về biển đảo đã mang đến chương trình hai tiết mục: “ Đừng ví em là biển” và “Gần lắm Trương Sa”. Giọng ca ngọt ngào, tình cảm của NSUT Khánh Hòa đã chiếm được cảm tình của tất cả các khán giả có mặt tại chương trình. Từ trên sân khấu, NSUT Khánh Hòa ân cần hỏi: “em hát chị có thấy khỏe hơn không”, bệnh nhân vừa vỗ tay vừa nói : “ Khỏe! Rất khỏe! Chị hát rất hay”. Mong muốn dùng lời ca tiếng hát tạo nên sức mạnh tinh thần giúp các bệnh nhân mau chóng khỏi bệnh của những người làm chương trình, của các nghệ sĩ thiện nguyện đã được thực hiện. Đó chính là điều mà ban tổ chức luôn luôn mong muốn làm được.

 Tiếp tục bữa tiệc âm nhạc ý nghĩa này, là sự xuất hiện của ca sĩ Thái Thùy Linh với ca khúc : Tôi yêu người Việt Nam và ca sĩ Phương Anh với ca khúc : Đàn ghi ta một giây…Những ca khúc được vang lên để thổi bùng ngọn lửa yêu nước trong lòng những người dân Việt Nam, để “...ngàn nụ hôn trong tim dành tặng quê hương Việt Nam.”

 Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, hòm từ thiện của chương trình đã thu được tổng số tiền là 10.600.000 đồng. Số tiền này được quyên góp từ tấm lòng của các bác sĩ và chính các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Nội tiết Trung ương dành cho 6 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong lúc đất nước đang gặp những khó khăn, đe dọa về chủ quyền, độc lập dân tộc, những người dân Việt Nam cần phải đoàn kết một lòng, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, cùng nhau xây dựng, phát triển đât nước. Đó là cách thể hiện tình yêu nước mạnh mẽ và đúng đắn nhất. Các chiến sĩ trực tiếp đấu tranh với kẻ địch đe dọa chủ quyền độc lập dân tộc.

Các nghệ sĩ dùng lời ca tiếng hát đấu tranh trên mặt trận văn hóa, nghệ thuật. Các bác sĩ dùng kiến thức, y đức đấu tranh trên mặt trận y tế. Mỗi người đều có cách thể hiện tình yêu nước khác nhau, mỗi người đều là chiến sĩ trên mỗi mặt trận, xây dựng, phát triển đất nước bền vững cũng là chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Đó chính là những thông điệp mà chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đặc biệt số 75 với chủ đề “ Biển đảo quê hương” muốn gửi tới tất cả mọi người.

Dưới đây là những hình ảnh tại chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đặc biệt số 75 với chủ đề “ Biển đảo quê hương”:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa



Minh Hải

Ý kiến bạn đọc