Mang âm nhạc đến bệnh viện - Hành trình nụ cười và nước mắt

17:33, 25/01/2014
|

(VnMedia) - Không ai hiểu rõ về Mang âm nhạc đến bệnh viện bằng những người trong cuộc. Và phải gia nhập "ngôi nhà chung ấy", ta mới thấy hết được những khó khăn, vất vả cũng như sự cố gắng, nỗ lực của e-kip thực hiện để mang lại tiếng cười, lạc quan và niềm hy vọng cho bệnh nhân.

Ảnh minh họa

Mang tiếng cười đến nơi không thể cười

Đúng như vậy, bệnh viện là nơi chỉ có lo toan, trăn trở và đau đớn. Bệnh nhân khổ sở vì thuốc men, bệnh tật hoành hành, người nhà thì uể oải, hoang mang và chờ đợi, bác sĩ lại căng thẳng với các ca cấp cứu liên tục từ sáng đến tối… Cứ thế, bệnh viện trở thành nơi tuyên chiến giữa sự sống và cái chết, giữa niềm tin và tuyệt vọng. Chính vì thế, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện ra đời, như một luồng gió mới của hoạt động thiện nguyện, mang tiếng hát, đổi lấy nụ cười. Mang tình yêu đời và niềm lạc quan thắp lên niềm hy vọng cho bệnh nhân. Từ ý nghĩa hết sức nhân văn đó, Mang âm nhạc đến bệnh viện đã sang tuổi thứ 2 – một độ tuổi còn non trẻ nhưng đủ vững vàng để tiếp bước cho những năm tới.

Cuộc hành trình đầy nụ cười, mồ hôi và nước mắt

Trong buổi Gala lần thứ 2 này, ca sĩ Thái Thùy Linh đã chia sẻ với mọi người về những khó khăn khởi điểm của Mang âm nhạc đến bệnh viện. Nhưng lòng nhiệt huyết, tình cảm chân thành cũng như quyết tâm của ca sĩ Thái Thùy Linh và Bộ y Tế, chương trình cũng ra được những số đầu tiên, tuy mộc mạc, đơn sơ nhưng ấm áp tình nghĩa. Để rồi giờ đây, Mang âm nhạc đến bệnh viện trở thành chương trình thiện nguyện thường xuyên lớn nhất cả nước, thành "thương hiệu" của những "Tấm lòng vàng", những Mạnh thường quân sẵn sàng bỏ chút ít thời gian của mình để cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

Ảnh minh họa

Nhưng điều đó không có nghĩa là khó khăn đã vơi bớt. Trong những cuộc hành trình hàng trăm cây số như đến Lào Cai, Nghệ An, Hải Phòng…, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đã gặp không ít khó khăn về vận chuyển, quyên góp, thời tiết mưa nắng thất thường.

Không ít lần chương trình phải lùi thời gian để cái nắng giảm bớt nhiệt, cơn mưa giảm bớt gió, và dù thế nào đi nữa, chương trình vẫn được e-kip nỗ lực thực hiện như một lời hứa với bệnh nhân. Vất vả là vậy nhưng sự cố gắng ấy cũng được đáp đền khi số tiền quyên góp vượt sức tưởng tượng của người thực hiện, góp phần giúp các bệnh nhân nghèo không chỉ có thêm cơ hội được khám chữa bệnh mà còn thêm niềm tin khi họ biết rằng họ không cô độc trong cuộc chiến sinh tử này.

Rất nhiều chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện “lấy nước mắt” của những người thực hiện, khi nghe tâm sự của bệnh nhân về hoàn cảnh của mình cũng như lời cảm ơn chân thành gửi tới các nhà hảo tâm đã kịp thời giúp đỡ. Hát song ca cùng bệnh nhân, bên cạnh những tràng pháo tay đều đều theo nhịp nhàng là những giọt nước mắt lăn dài của ca sĩ, nghệ sĩ…vì xúc động, vì hạnh phúc vì đang yêu và được yêu.

Ảnh minh họa

Xin hát về bạn bè tôi, những người sống vì mọi người

Sống chậm một chút để lắng nghe cuộc sống, đồng cảm và thấu hiểu hơn với những người bất hạnh, đó là sự lựa chọn của những người làm công việc thiện nguyện này.

Những ngày thứ 6 cuối tuần, ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, ngày Trung thu rộn rã tiếng trống, điệu múa kì lân hay ngày Tết chào năm mới, nhưng những người thực hiện chương trình vẫn tận dụng mọi thời gian quý giá của mình để tổ chức chương trình hay nhất, hoành tráng nhất và ý nghĩa nhất.

Những lời ca, tiếng hát thắp lên niềm tin, nghị lực cho bệnh nhân thì cũng chính lời ca, tiếng hát đã tăng thêm sức mạnh cho những người thực hiện chương trình. Và cuối cùng, chúng ta có cả một bài tình ca – không thể xóa nhòa.

Một số hình ảnh trong Gala Mang âm nhạc đến bệnh viện lần thứ 2:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ngọc Linh

Ý kiến bạn đọc