Hà Giang - Tết ấm tình đồng bào

07:13, 24/01/2014
|

(VnMedia)  - Trong những ngày giáp Tết này, khi mọi người đang bận rộn với những công việc cuối năm và chuẩn bị đón một năm mới bên gia đình và người thân, thì như một thói quen đã hình thành từ lâu, đoàn từ thiện “Tôi yêu đồng bào tôi” lại lên đường tới những bản cao, đến với đồng bào các dân tộc miền núi để góp chút ấm, chút no cho bà con một cái Tết không còn lạnh và đói.

Năm nay, được sự hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Tỉnh Hà Giang, “Tôi yêu đồng bào tôi” đã tới được với đồng bào các xã Xín Chải, Phương Độ, Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Tận mắt chứng kiến những khó khăn của đồng bào nơi đây, anh Trần Nam Thắng - trưởng đoàn từ thiện đã xúc động chia sẻ: “Có lẽ, 300 suất quà của chúng tôi tưởng là nhiều nhưng hoàn toàn còn rất ít so với những khó khăn mà đồng bào nơi này đang phải cố vắng vượt qua.”

Hình ảnh những em bé đi chân đất trong tiết trời giá lạnh của mùa đông, lưng địu em, manh áo phong phanh nhưng nụ cười hồn nhiên vẫn hiện hữu trên khuôn mặt khi đón đoàn tới, đã khiến chúng tôi không kiềm được xúc động. Khoảnh khắc ấy, chúng tôi biết ít nhiều “Tôi yêu đồng bào tôi” cũng đã mang tới được niềm vui, được hơi ấm tình người tới mảnh đất giá lạnh khó khăn, nhưng sự thật rằng còn rất nhiều, rất nhiều những mảnh đời cơ cực cần được sự sẻ chia từ cộng đồng, đặc biệt là đồng bào dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc. Và chắc rằng, lúc ấy, trong tâm trí của mỗi thành viên đoàn đều mong muốn sẽ còn được trở lại Hà Giang, tới với những bản cao hơn, những vùng đất xa xôi hơn để tận tay sẻ chia hơi ấm tình người với đồng bào các dân tộc nơi dây.

Được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp và rất nhiều những nhà hảo tâm khác, “Tôi yêu đông bào tôi” đã hỗ trợ được 300 suất quà gồm: 10kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, muối, mứt kẹo tết, quần áo ấm cho mỗi suất.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc