Những lưu ý khi khiêu vũ dưỡng sinh

19:41, 06/12/2013
|

(VnMedia) - Khiêu vũ là môn thể thao mang lại sức khỏe và tinh thần sảng khoái cho con người. Vì vậy đây là môn thể thao thu hút được rất nhiều người, trong đó có cả những người cao tuổi. Tuy nhiên, người cao tuổi thường là đối tượng mắc nhiều bệnh tuổi già nên khi tham gia khiêu vũ cũng nên lưu ý một số điểm sau.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Theo tư vấn của một bác sỹ Bệnh viện Thể thao Việt Nam, đối với người có bệnh huyết áp, tiền đình và tim mạch thì không nên tập các bài tập có tần số nhanh, biên độ mạnh.
 
Vì các bài tập với biên độ mạnh, tần số nhanh sẽ làm người bệnh cao huyết áp càng tăng huyết áp lên, hoặc đối với bệnh tiền đình nếu người tập chưa thích nghi mà tập những bài tập biên độ mạnh, tần số nhanh thì sẽ làm tụt huyết áp với tư thế đứng và dễ gây tai biến.
 
Còn với những người tiềm tàng bệnh lý tim mạch nếu tập khiêu vũ với những điệu có cường độ mạnh, tần số nhanh, thời gian kéo dài có thể dẫn đến tình trạng nở ôxy ở tim và gây ra các cơn thiếu máu cơ tim, thậm chí gây nhồi máu cơ tim.
 
Với những người bị bệnh xương khớp, đặc biệt khớp gối, trường hợp đang bị đau viêm cấp cần kiểm tra bệnh để được tư vấn và lựa chọn lượng vận động phù hợp khi tập khiêu vũ. Vì nếu tập không phù hợp với lượng vận động của cơ thể sẽ càng gây viêm khớp nặng lên, gây đau, thực thụ xuất hiện những cái đau gây ra bệnh lý.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc