Trao tặng thư viện Ý tưởng Trẻ thơ cho 8 trường học

12:06, 25/11/2013
|

(VnMedia)  - Không dừng lại ở vai trò một sân chơi sáng tạo bổ ích cho trẻ em, Cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trong 6 năm qua còn mang 1 ý nghĩa nhân văn tích cực.

Với thông điệp “Hãy làm những việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, trong khuôn khổ Cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ, với mỗi bức tranh hợp lệ của học sinh tham gia, các em đã gián tiếp đóng góp 10.000 đồng để gây Quỹ Từ thiện. Cho tới nay, số tiền của Quỹ Từ thiện này đã lên tới hơn 6 tỷ đồng được dành để triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa như trao tặng xe lăn, tài trợ phẫu thuật mắt, trao tặng bộ dụng cụ phẫu thuật tim, trao học bổng cho học sinh nghèo và gần đây nhất là trao tặng thư viện cho các trường tiểu học của các tỉnh còn gặp nhiều khó khăn.

Năm nay, với 188.134 ý tưởng hợp lệ trong tổng số 268.763 ý tưởng dự thi, các bạn thí sinh của Cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ đã chung sức xây dựng Quỹ Từ thiện trị giá 1.881.340.000 đồng. Số tiền này đã được dành để trao tặng 950 suất học bổng cho 950 học sinh nghèo trên toàn quốc và trao tặng sách & thiết bị thư viện Ý tưởng Trẻ thơ cho 8 trường tiểu học tại 4 tỉnh: Kon Tum, Thanh Hóa, Hà Giang, Cao Bằng.

Bắt đầu được triển khai tại Việt Nam từ năm 2008, Cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ đã nhận được sự yêu thích và tham gia của đông đảo các em nhỏ lứa tuổi Tiểu học từ 63 tỉnh thành trên khắp cả nước. Bên cạnh mục đích tăng cường khả năng quan sát, khơi gợi ước mơ của trẻ, Ý tưởng Trẻ thơ còn khuyến khích các em học sinh luôn có suy nghĩ nhân văn, luôn dành sự quan tâm đến những người sống xung quanh ngay từ khi còn nhỏ. Tính nhân văn ấy không chỉ thể hiện ở việc các em đưa ra những ý tưởng “cho một cuộc sống tốt đẹp hơn” mà còn  được thể hiện ở việc khuyến khích các em tham gia cuộc thi để chung tay giúp đỡ những bạn nhỏ còn gặp khó khăn trong cuộc sống.

Từ ngày 4/11 – 21/11/2013, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tổ chức chuyến đi trao tặng 8 thư viện cho 8 trường: TH Quảng Nham 2, TH Minh Thọ (Thanh Hóa), TH Hợp Giang, TH Trùng Khánh (Cao Bằng), TH 1/5, TH Mèo Vạc (Hà Giang), TH Ngô Thì Nhậm và TH Bế Văn Đàn (Kon Tum). Mỗi thư viện đều được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết với 10 khung giá sách, 4 bộ bàn ghế với 24 chỗ ngồi đọc sách, 3 bộ vi tính máy tính, 1 tivi & đầu đĩa, 2 quạt treo tường cùng 2.470 đầu sách phong phú thuộc nhiều thể loại khác nhau, trị giá mỗi thư viện lên đến hơn 175 triệu đồng.

Ban Tổ chức tin rằng từ thói quen đọc sách mỗi ngày, các em nhỏ sẽ có cơ hội mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai. Hơn nữa,mỗi cuốn sách là một kho tàng tri thức bất tận của nhân loại mà các em có thể khai thác để hoàn thiện bản thân và hình thành kĩ năng sống. Đây chính là động lực thúc đẩy Ban Tổ chức nhân rộng quy mô chương trình trao tặng thư viện đến nhiều tỉnh thành hơn nữa, để có thể đem tri thức đến gần hơn với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa.

Đặc biệt, trong dịp mở cửa thư viện, các em nhỏ sẽ được hòa mình vào ngày hội đọc sách với nhiều đầu sách khác nhau như: sách giáo khoa, sách khoa học, truyện cổ tích, sách kĩ năng sống, câu chuyện về những nhân vật, tâm gương điển hình... Đội ngũ sinh viên tình nguyện sẽ hướng dẫn các em sử dụng thư viện đúng cách, lựa chọn và đọc sách hiệu quả cũng như tổ chức nhiều hoạt động giao lưu bổ ích khác.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc