Tình yêu mù quáng của dân đồng tính và những hệ lụy

07:02, 03/09/2013
|

(VnMedia) - Có rất nhiều cậu trai đồng tính một khi đã dính vào chuyện tình cảm thường bi lụy và dường như đánh mất chính bản thân mình. Họ sẵn sàng hy sinh, dâng hiến hầu như toàn bộ thời gian và cuộc sống để chăm lo cho người họ yêu thương.

Nhưng rốt cuộc, đáp lại những gì họ đã bỏ ra chỉ là sự thật phũ phàng, một cái  kết không có hậu. Do vậy, liệu yêu một cách  mù quáng, “chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì” là đúng hay sai ?
 
Quyết tâm… “bẻ cong”
 
Với những người đồng tính, họ thường có xu hướng tìm bạn cho mình là những người mạnh mẽ thể hiện qua vẻ bề ngoài, tính cách và một chút bóng bẩy của các chàng trai sành điệu. Do vậy, trong xã hội hiện đại ngày nay, đa số mọi người đều biết cách chăm chút cho bản thân mình dẫn đến tình trạng không ít các anh chàng điển trai thường nhận được những tin nhắn tỏ tình từ chính dân đồng tính. Đứng trước một chàng sở hữu quá nhiều sự hoàn hảo từ gương mặt đến hình thể và trí thức… nhiều cậu trai đồng tính hạ quyết tâm “bẻ cong" cho bằng được. Nhưng không phải ai cũng là những chàng trai tốt mẫu mực.

Từng nghe một người bạn tên T tâm sự về một thời gian kịch tính giữa anh và một trai thẳng tên L. Lúc xưa, khi L còn trẻ, chỉ mới bắt đầu đi làm, T có dịp tình cờ cộng tác chung và tiếp xúc. Nhận thấy L có vẻ bề ngoài bóng bẩy nhưng rất đàn ông, T kết ngay và quyết định cưa cẩm cậu trai này. Thời gian đầu, L tỏ vẻ ngần ngại trước T, nhưng sau đó lại trở nên chiều chuộng T hơn trước mặt một số người. T cảm thấy thích thú và càng ngày càng đắm sâu vào tình cảm với L.

Nhưng đối với L, việc quan tâm lo lắng đó chỉ là kiểu giao tiếp giữa bạn bè với nhau. Nên dù biết T đang thích mình, L vẫn cứ để yên và xem như không có gì. Biết bao lần T đã khóc đã buồn khi thấy L đi tán tỉnh hết cô gái này đến cô gái khác. Nhưng vì L chẳng là gì nên cũng không thể nói gì được. T thương L nên đã mua tặng hết món quà này đến món quà khác nhưng cái T nhận luôn là sự thờ ơ của L...
 
“Ăn vụng”… chuyên nghiệp
 
Cũng là tình yêu nhưng trong tình yêu của gay, tình dục chiếm đến hơn… 70% (!?) khả năng để duy trì bền vững mối quan hệ. Chính vì thế, không ít các cặp đôi quen nhau vì không thỏa mãn được nhu cầu sinh lý đã dẫn đến cảnh chia tay trong đau thương. Nhưng thà chia tay như thế vẫn đỡ hơn hàng ngày bạn phải tiếp xúc kề cận một "quả mìn". Tại sao gọi là "quả mìn" bởi lẽ trong giới gay sự ràng buộc rất mỏng manh, họ khó có thể phát hiện hay cảm nhận được rằng người tình của mình có đi “mây mưa” ở ngoài hay không.

Câu chuyện của P và người tình là một điển hình cho trường hợp này. P không ngần ngại thổ lộ rằng, khoảng thời gian đầu khi hai người mới quen thì vui lắm, cũng hờn giận, cãi vã, vui buồn nhưng âu cũng chỉ vì thương nhau. Bạn của P là một người rất hiền lành, dễ thương, chịu khó nên anh rất quý trọng mối tình này và tin tưởng tuyệt đối. Thế nhưng P không thể ngờ rằng, trong suốt quá trình quen nhau, anh chàng kia thường xuyên ra ngoài “ăn vụng”.

Dù biết rõ nhưng vì quá yêu, anh chàng kia lại cực kỳ khéo léo, vẫn luôn quan tâm và chăm chút từng li từng tí nên P cố gắng cam chịu trong âm thầm. Tuy nhiên, điều khiến P buồn nhất là nhiều lần bóng gió để chàng biết mà dừng lại, P sẵn sàng tha thứ nhưng… dường như “ngựa vẫn cứ quen đường cũ”…

Ảnh minh họa

Giới đồng tính (Gay) có rất nhiều tình yêu mù quáng (Ảnh minh họa)

Chỉ là những chiếc ô
 
Cuộc tìm kiếm săn lùng các đại gia, việt kiều giàu có hiện đang được các anh chàng “gay chân dài họ Sở” ráo riết thực hiện mỗi ngày. Vẻ ngoài đẹp mã bảnh trai cùng với thân hình lý tưởng là những yếu tố để khiến các anh chàng đồng tính đại gia lắm tiền nhiều của sẵn sàng lao vào như những con thiêu thân. Và kết quả những chú thiêu thân mê… trai kia nhận được chỉ là từ “bị thương” đến phá sản gia tài.

Tiếp xúc với anh bạn đẹp trai, “mình dây, cơ bụng sáu múi” tên K, được anh chia sẻ hàng ngày không biết có bao nhiêu tin nhắn đến chỉ muốn được làm quen với K, sẵn sàng mời K đi ăn, đi chơi. Họ tự nguyện đến thì K đáp ứng cùng với điều kiện của mình dù biết đó chỉ là những giây phút thích thú ban đầu và không… an toàn. Bên cạnh những mối quan hệ “chớp nhoáng” đó, bên cạnh  K còn có hai người tình lúc nào cũng sẵn sàng giúp đỡ K lúc cần.

Họ lúc nào cũng nâng K như nâng trứng, hứng như hứng hoa, nhưng thực sự K chỉ xem họ là những “chiếc ô” của đời mình. Hỏi K tại sao không trân trọng tình cảm đó, K không ngần ngại “bật mí”, bản tính của gay rất hay cả thèm chóng chán, dù có tôn trọng, có tốt đến mấy cũng có ngày bị chán, họ sẽ bỏ K thôi. Cho nên, cách hiệu quả nhất là cứ “lơ lửng”, K không thực sự thuộc về ai để họ vẫn cứ thích thú muốn chinh phục và “đâm đầu” vào…

Lời kết...
 
Đôi khi cuộc đời cứ như đang đùa giỡn với những việc mà chúng ta xem là tốt, là đúng, là lẽ phải. Nhưng hãy mong chóng nhìn nhận thực tế là, nếu chúng ta không tôn trọng bản thân ta trước thì sẽ không ai quý trọng giá trị của mình. Do vậy, việc “mù quáng” khi yêu mà cố tình chấp nhận những hành động và suy nghĩ “gay phải vậy” của đối tượng thì giá trị của bạn chắc chắn sẽ bị lu mờ và xã hội lại càng có ác cảm với thế giới thứ ba mà thôi.

Một vài trường hợp trên dĩ nhiên không mang đầy đủ tính chất đại diện cho những cuộc tình của gay “chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì” nhưng cũng đủ để bạn nhìn lại thực tế mối quan hệ của mình. Dẫu biết rằng, với tình yêu, lý lẽ của con tim rất khó giải thích, song với những người đồng tính hãy đủ lý trí để nhận ra đúng đắn bản chất sự việc, để từ đó bạn có quyền được “mù quáng” trước một đối tượng thật sự xứng đáng. Bởi người đồng tính vẫn có quyền yêu và được yêu theo đúng ý nghĩa của nó.


Song Nam

Ý kiến bạn đọc