8 loại thực phẩm giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh

12:28, 20/11/2012
|

(VnMedia) - Nếu bạn muốn sống lâu và khỏe mạnh hơn, ngoài việc hình thành thói quen sinh hoạt tốt và tham gia vận động đầy đủ, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày.

Dưới đây là 8 loại thực phẩm, có thể giúp bạn sống khỏe mạnh và lâu hơn:

1. Dầu ôliu

Ảnh minh họa

Dầu ô liu cũng chứa rất nhiều polyphenol, có khả năng chống oxy hóa và có thể giúp ngăn chặn quá trình lão hóa.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, dầu ô liu có chứa ác loại vitamin như vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K, vitamin F... Các loại vitamin này có tác dụng giảm tỷ lệ mắc bệnh tim và ung thư. Hơn nữa, dầu ô liu cũng chứa rất nhiều polyphenol, có khả năng chống oxy hóa và có thể giúp ngăn chặn quá trình lão hóa.

2. Sữa chua

Ảnh minh họa

Trong sữa chua có chứa một số vi khuẩn có lợi, có thể giữ cho cơ thể khỏe mạnh.


Nghiên cứu đã cho thấy rằng, những người dùng sữa chua trong cuộc sống hàng ngày
có xu hướng sống một cuộc sống lâu hơn những người khác, bởi vì trong sữa chua có chứa một số lượng lớn canxi, nó có thể làm chậm loãng xương. Ngoài ra, nó cũng chứa một số vi khuẩn có lợi, có thể giữ cho cơ thể khỏe mạnh và giảm các bệnh đường ruột và ngăn ngừa lão hóa.

3. Cá

Cá cũng chứa một lượng lớn axit béo Omega-3, có thể giúp ngăn chặn sự tích tụ cholesterol trong mạch máu động mạch, để ngăn chặn loạn nhịp tim.

4. Sôcôla

Một số thí nghiệm chứng minh rằng sôcôla có thể làm giảm khả năng mắc bệnh tim. Điều này là do sôcôla chứa số lượng nhất định của ca cao, có thể duy trì sức khỏe của các mạch máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bệnh thận và bệnh Alzheimer.

5. Các loại hạt

Các loại hạt rất giàu các axit béo không bão hòa, có tác dụng tương tự như dầu ô liu. Hơn nữa, các loại hạt cũng chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và thành phần hóa học, bao gồm cả chất chống oxy hóa.

6. Rượu vang đỏ

Ảnh minh họa

Rượu vang đỏ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể con người.


Theo nghiên cứu, uống một lượng vừa phải rượu vang thể có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, tiểu đường và bệnh Alzheimer. Hầu như bất kỳ thức uống có cồn đều không tốt cho sức khỏe, nhưng rượu vang đỏ thu hút sự chú ý của nhiều nhà nghiên cứu. Lý do là bởi vì rượu vang đỏ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể con người.

7. Dâu

Các nhà nghiên cứu tìm ra rằng dâu tây có chứa các chất hóa học nhất định, mà có thể làm giảm viêm nhiễm và loại bỏ những thiệt hại gây ra bởi quá trình oxy hóa. Tất cả các chất này có thể trì hoãn việc mất trí nhớ và rối loạn vận động.

8. Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm chống ung thư tốt nhất. Nhưng bạn phải cắt giảm tỏi thành lát mỏng và phơi bày chúng trong không khí khoảng 15 phút. Sau khi lát tỏi phản ứng với oxy, nó sẽ sản xuất allicin, khi đó nó có tác dụng ngăn ngừa ung thư.


Phạm Minh - (theo Health)

Ý kiến bạn đọc