"Tự sướng" có làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ”?

18:42, 10/10/2012
|

(VnMedia) - Một câu hỏi muôn thuở mà rất nhiều bạn nam trẻ tuổi thắc mắc là việc thủ dâm có làm cong “cậu nhỏ”, hay tăng kích cỡ của dương vật hoặc dẫn đến vô sinh?

Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, đến thời điểm này chưa có một bằng chứng nào chứng minh hay trả lời một cách chính xác việc thủ dâm làm ảnh hưởng đến kích thước dương vật, làm thay hình đổi dạng của nó.

Tuy nhiên, nếu chúng ta lạm dụng chuyện thủ dâm sẽ dễ dẫn đến lệ thuộc vào chuyện này, rất có hại cho sức khoẻ. Lạm dụng thủ dâm từ lúc còn trẻ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động tình dục sau này khi đã kết hôn. Người thường lấy sự thoả mãn từ thủ dâm làm nguồn thay thế, sau này sự hưng phấn, ham muốn tình dục với người bạn đời sẽ giảm đi rất nhiều.

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ thắc mắc và lo lắng về chuyện sẽ hết “tinh binh” khi thực hiện hành động thủ dâm quá nhiều. Nhưng theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc chu trình sản xuất tinh binh là một quy luật tự nhiên và vô hạn. Khi nguồn tinh binh được sản xuất ra trong cơ thể nếu không được xuất ra ngoài thì nó sẽ tự đi vào một chu trình chết sinh học, chết đi rồi nó lại sinh sản ra một lứa “tinh binh” mới. Vì vậy, nguồn tinh binh này tạm coi như là vô tận đối với con người trong khi chúng ta còn sống.

Chúng ta không sợ chuyện xuất tinh ra nhiều sẽ làm hết tinh trùng và dẫn đến vô sinh. Tuy nhiên, cần biết rằng việc thủ dâm không dẫn đến vô sinh một cách trực tiếp, lại ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xuất tinh. Thủ dâm nhiều có thể dẫn đến tình trạng những lần sau giao hợp lại không xuất tinh được, điều này ảnh hưởng đến chính quá trình sinh sản tự nhiên.

Bác sĩ cũng lưu ý một điều, tuyệt đối không được vừa xem sex vừa thủ dâm. Vì khi xem sex sẽ ảnh hưởng đến chính nhu cầu, ham muốn của chúng ta và nó làm thay đổi rất nhiều đến hành vi tình dục.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc