Các loại nước uống giúp bạn trẻ lâu

06:47, 08/10/2012
|

(VnMedia) - Hiện nay, chị em phụ nữ thường mách nhau dùng các loại thuốc làm đẹp da. Tuy nhiên, dùng thuốc không chỉ tốn kém mà còn có tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nhiều người không biết rằng các loại nước tự nhiên sẽ giúp họ có làn da trắng hồng, trẻ trung hơn.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh, các loại nước tự nhiên giúp phục hồi sức khỏe tế bào, tăng cường năng lượng cho cơ thể, giúp da trắng mịn. Ngoài ra, nếu bổ sung nước hoa quả hợp lý sẽ làm tăng cường chất chống oxy hóa, kéo dài tuổi thanh xuân và có tác dụng phòng chống bệnh tật. Vậy chúng ta nên dùng các loại nước uống nào?

Nước lọc

Ảnh minh họa

Nước là thành phần quan trọng của cơ thể. Nước lọc vô cùng cần thiết cho quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Thiếu nước làn da sẽ bị khô, nhanh chóng lão hóa và da sẽ bị nhăn nheo, chảy xệ.

Hãy uống nước đều đặn thường xuyên, đừng đợi đến khi có cảm giác khát mới nghĩ đến nước bởi lúc nào cơ thể bạn cũng cần được tiếp nhận một lượng nước vừa đủ để thực hiện các phản ứng, duy trì các chức năng bộ phận trong cơ thể.

Các chuyên gia khuyên bạn nên uống từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày tương đương với 10 ly dạng lớn. Để hình thành thói quen uống nhiều nước, bạn nên để sẵn chai nước, cốc nước trên bàn làm việc. Uống nước là một trong những thói quen quan trọng nhất và cũng đơn giản nhất giúp bạn chống lại quá trình lão hóa.

Sữa

Sữa là loại nước uống có giá trị dinh dưỡng cao,  giúp cho chị em phụ nữ có cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài ra, các loại  vitamin và khoáng chất trong sữa giúp da mềm, mịn và sáng. Uống sữa mỗi ngày là thói quen tuyệt vời cho làn da của bạn.

Trà xanh

Ảnh minh họa

Trong trà có chứa chất chống oxy hóa, giúp bạn khôi phục lại vẻ chắc khỏe của làn da. Các nghiên cứu đã cho thấy những phụ nữ dùng trà xanh hoặc các chất chiết xuất từ trà xanh hàng ngày có da đàn hồi hơn đến 4%.

Theo các chuyên gia khuyến cáo, uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp da sáng, hồng hào, khỏe mạnh và có độ đàn hồi tốt. Các chât chống oxy hóa trong trà xanh sẽ ngăn chặn việc hình thành các nếp nhăn rãnh sâu và những sắc tố gây sạm da: nâu, đen, tàn nhang...Trà xanh có chứa chất tannin làm se lại các vùng da bị dị ứng, kích thích hoặc bị sưng mọng.

Rượu vang

Rượu vang không chỉ là thức uống có màu sắc và hương vị hấp dẫn mà còn là một loại thần dược cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Các thành phần hữu cơ chứa nhiều phenol chỉ có trong rượu vang giúp hạ mỡ máu, ngăn ngừa các cholesterol có hại, làm mềm huyết quản, tăng cường chức năng tim mạch, lại có hiệu quả làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa.

Theo các chuyên gia, rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ, nếu sử dụng một cách hợp lý sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Trong thành phần của rượu vang có cồn, đặc biệt là hợp chất resveratrol có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe và phòng chống các loại bệnh tật.

Mỗi ngày chỉ cần nhâm nhi 1 ly rượu vang đỏ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, kéo dài tuổi thọ, tăng cường trí nhớ, giúp tim khỏe mạnh, giảm thiểu các bệnh ung thư và làm giảm lượng cholesterol... Đặc biệt, rượu vang đỏ còn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Ca cao

Ca cao là trợ thủ đắc lực giúp da bạn sáng đẹp hơn. Ca cao chứa một lượng lớn chất chống ôxy hóa, có khả năng vô hiệu quá hoặc trung hòa các gốc tự do. Theo chứng minh của các nhà khoa học, khả năng chống ôxy hóa của cacao hơn 4 - 5 lần so với trà đen và cao hơn 2 - 3 lần so với trà xanh hoặc rượu vang, chính là do chất flavonoide (chất chống ôxy hóa có trong cacao) và các khoáng chất khác (kẽm, mangan, đồng) đã làm nên công dụng đặc biệt này của cacao.

Hương vị đầy kích thích sẽ giúp bạn luôn có tinh thần sảng khoái, hào hứng để làm việc. Đồ uống này cũng là một trong những "liều thuốc" ngăn chặn tình trạng stress - một kẻ thù giấu mặt của làn da.

Các loại nước ép hoa quả:

Nước ép bưởi

Bưởi chứ một lượng lớn vitamin C. Vitamin C giúp da chống lại các gốc tự do sinh ra bởi tia cực tím, tránh sự xuất hiện của tàn nhang, thúc đẩy sự trao đổi chất, góp phần ngăn ngừa lão hóa da. Uống nước ép bưởi thường xuyên không chỉ khiến cho da trắng mịn mà còn làm mờ sẹo thâm, giúp các vết thương mau lành.

Mỗi ngày 1 ly nước bưởi chắc chắn bạn sẽ duy trì được vóc dáng cân đối và làn da mịn màng.

Nước ép cà rốt



Ảnh minh họa



Vitamin A là loại vitamin dồi dào trong cà rốt, nó có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên vì thế sẽ làm chậm quá trình lão hóa da, phòng ngừa nguy cơ da bị chảy xệ hoặc nhăn nheo. Ngoài ra, lượng vitamin C có trong cà rốt còn tham gia tích cực vào quá trình sản sinh collagen cho da, vì thế hiệu quả chống nhăn của cà rốt càng rõ ràng.

Trên thực tế uống nước ép cà rốt còn giúp da phòng ngừa những rắc rối thường gặp như mụn trứng cá, chấm đồi mồi, chàm bội nhiễm hay chứng viêm da nói chung. Tuy nhiên, nếu sử dụng cà rốt quá liều sẽ mang lại hiệu quả không mong muốn, khiến da vàng và hại gan.

Do đó, hãy uống một ly nước ép cà rốt mỗi ngày để hạn chế tình trạng da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, duy trì vẻ hồng hào cho làn da.

Nước ép cà chua

Cà chua được coi là thần dược của làn da, giúp da sáng và khỏe hơn. Bên cạnh đó, sử dụng nước ép cà chua thường xuyên còn giúp chống lại ánh nắng, giúp da bớt sạm nám khi vào mùa nóng. Cà chua cũng cung cấp một lượng lớn vitamin cho cơ thể giúp tăng cường sức khỏe, phòng chống ung thư.

Chỉ cần mỗi ngày sử dụng 1 cốc nước ép cà chua 30 phút trước bữa ăn sẽ giúp tăng cường quá trình tiêu hóa, tránh được việc đọng mỡ thừa trong cơ thể đồng thời giúp da đẹp mịn màng.
 
Nước ép lô hội

Lô hội có tác dụng giải độc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa vì thế sẽ rất tốt cho những ai hay gặp vấn đề nóng trong, nổi mụn.  Lô hội tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường can xi và các axit amin vì thế giúp da sáng hồng hơn.

Nước từ các loại rau gia vị

Uống nước từ các loại rau gia vị như ngải cứu, diếp cá, tía tô... có tác dụng tẩy sạch các tế bào chết và làm làn da sáng mịn. Bạn có thể hãm mỗi loại gia vị này trong nước sôi, để 10 phút rồi uống hằng ngày.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc