Mặc quần chật có làm cong vẹo “cậu nhỏ”?

17:44, 23/10/2012
|

(VnMedia) - Có những nam giới chọn giải pháp không mặc quần sịp và thích "thả rông” vì cho rằng như thế sẽ thoáng mát hơn. Và họ cho rằng mặc quần nhỏ thường xuyên, quá chật sẽ làm “cậu nhỏ” cong vẹo. Điều này có đúng không?
 
Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm nam học, Bệnh viện Việt Đức, cho dù bạn có đưa ra hàng tấn lý do về độ thoải mái khi ở trạng thái “thả rông” nhưng bạn không thể lường trước được những “tai nạn” xấu hổ có thể xảy đến với mình bất kỳ lúc nào. Ngoài tác hại là sẽ có những va chạm giữa bộ phận sinh dục với môi trường bên ngoài, việc này còn có những tác hại gây giãn cơ.
 
Quần nhỏ giúp chúng ta rất nhiều. Việc đầu tiên là nó bảo vệ chúng ta, giúp chúng ta được vệ sinh sạch sẽ vì quần vải bằng cotton có thể thấm mồ hồi, thấm dịch tiết, nước tiểu… Quần nhỏ còn giúp cố định bộ phận sinh dục của nam giới một cách tương đối, giúp bảo vệ chúng ta tránh được những tai nạn, chấn thương đáng tiếc.
 
Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc có lời khuyên với các đấng mày râu: Vào độ tuổi trưởng thành, mọi nam giới đều nên mặc quần sịp. Việc này hoàn toàn tốt cho sức khỏe của mỗi người nếu mặc quần đúng cách.
 
Nhiều nam giới cho rằng “thả rông” để cho thoáng mát, nhưng điều này hoàn toàn không đúng, ngược lại, càng làm cho bạn khó chịu. Trong trường hợp “thả rông”, hoặc mặc quần quá lỏng sẽ không có tác dụng nâng đỡ “cậu nhỏ”, khiến đàn ông càng khó chịu, bị đau tức vùng vẹn bìu và có thể bị giãn cơ.
 
Bên cạnh đó, việc mặc quần sịp không hề làm ảnh hưởng đến kích cỡ, độ cong thẳng của “cậu nhỏ”. Tuy nhiên, việc mặc quần quá chật là không tốt, làm máu lưu thông đến “cậu nhỏ” không tốt, ảnh hưởng đến sự phát triển. Quần chật làm cho nhiệt độ ở vùng bìu tăng lên cao. Chính sự tăng nhiệt độ này ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của tinh hoàn.
 
Điều này đã được khẳng định trong nhiều nghiên cứu đăng trên các tạp chí uy tín trên thế giới. Khi nhiệt độ tinh hoàn tăng lên 2 -3 độ C so với bình thường, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh sản tinh trùng, làm ức chế khả năng này, làm tinh trùng sản xuất ra rất chậm, muộn. Vì vậy, tỷ lệ tinh trùng yếu, tinh trùng dị dạng rất cao.

Quần chíp hiện cũng có rất nhiều kiểu. Dù là kiểu dáng nào, miễn là đáp ứng được yêu cầu thoáng mát, vừa vặn và thoải mái là được. Đồ lót phải đảm bảo chất lượng tốt, thoáng khí, nếu không người mặc nó sẽ cảm thấy rất khó chịu.

Một chiếc quần sịp vừa là khi mặc vào bạn vẫn có thể cho 2 ngón tay vào vừa mà vẫn cảm thấy thoải mái. Kích thước như thế là hoàn toàn phù hợp. Và tốt nhất bạn không nên mặc quần lót lúc ngủ, nên để cho cơ thể được thở một chút.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc