"Vui hội trăng Rằm" cùng trẻ em kém may mắn

08:23, 30/09/2012
|

(VnMedia) - Tối 13 âm lịch tại Nhà văn hóa Thanh Niên (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ hội trăng Rằm cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa trong dịp Trung thu này.

Ảnh minh họa

Những nụ cười thật tươi trong đêm hội Trăng rằm


Lễ hội có tên Vui hội trăng rằm được diễn ra bắt đầu từ 18h ngày 28/9 với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ.Họ đã biểu diễn phục vụ các em, sau đó trực tiếp trao quà, phá cỗ trung thu cùng hơn 500 em nhỏ đến từ các nhà mở, các trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi và khuyết tật trên địa bàn TPHCM. Đây là một trong những hoạt động sẽ trở thành thường kỳ của tạp chí Mẹ Yêu Bé, theo đúng tiêu chí của tạp chí “Vì tình yêu mà được sinh ra”.

Vui hội trăng rằm 2012 là một chương trình nghệ thuật từ thiện, nhằm tạo điều kiện cho những em nhỏ kém may mắn được đón một mùa trăng rằm đúng nghĩa. Và từ đó, nhân lên lòng từ tâm và sự sẻ chia của chính các em nhỏ và các mẹ, bạn đọc thân thiết của Mẹ Yêu Bé trong nhiều năm qua.

Ngay từ khi phát động, ban tổ chức đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ hưởng ứng của các doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm và bạn đọc xa gần. Rất nhiều bạn đọc từ nước ngoài như Australia, Mỹ… cũng gửi tiền về ủng hộ chương trình. Rất nhiều bạn đọc đã chung tay cùng ban tổ chức thực hiện chương trình. Dù ngày 28/9 mưa gió rất lớn, nhưng các tình nguyện viên vẫn không quản ngoại, giúp cho các bé có được đêm trung thu ý nghĩa. Tổng số tiền quyên góp được cho chương trình là 150 triệu đồng, ban tổ chức đã mua quà và tổ chức đêm vui chơi cho các em. Toàn bộ phần sân khấu, âm thanh ánh sáng và các nghệ sỹ biểu diễn đều không nhận cát sê, như một sự đóng góp ủng hộ chương trình.

Với hơn 500 em nhỏ trong đêm Vui hội trăng rằm, thì đây quả là một kỷ niệm khó quên. Các ca sỹ, nghệ sỹ đã thể hiện hết mình, với sự chia sẻ và tình yêu thương trẻ nhỏ. Nhóm VMusic với ca khúc vui tươi Cuộc sống muôn màu, ca sỹ Nam Cường với Mục đồng đầy kỷ niệm thơ ấu, ca sỹ Triệu Lộc với Ôi tuổi thơ như hoà cùng tâm hồn của trẻ nhỏ. Các ca sỹ Trọng Khương The Voice, Hương Tràm The Voice, Nukan Trần Tùng Anh, nhóm FM, Sỹ Thanh, Minh Trung, nhóm SMS, Duy Khương, My My… cùng tham gia vào chương trình với những tiết mục đặc sắc.

Phần biểu diễn lân sư rồng của đoàn Hằng Anh Đường đã khiến các em cảm nhận một trung thu thật sắc nét. Đặc biệt, nhóm kịch Tuổi Ngọc do diễn viên Hữu Tiến hướng dẫn đã mang đến tiểu phẩm “Tiền là giấy” vừa vui nhộn vừa mang ý nghĩa nhân văn cao. Tiết mục khiến nhiều bé ngạc nhiên nhất chính là phần biểu diễn của ảo thuật gia Minh Triết. Anh đã mang đến một niềm vui đầy lạ lẫm cho các em…

Chương trình cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều nghệ sỹ, doanh nhân... Diễn viên Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn, NSƯT Mỹ Uyên, ca sỹ Cindy Thái Tài, doanh nhân Hùng Cửu Long cũng có mặt để chia sẻ niềm vui cùng các em…

Ảnh minh họa

Trương Ngọc Ánh tặng quà cho các em


Ngoài 500 phần quà cho các em nhỏ, tạp chí Mẹ Yêu Bé cùng các nhà bảo trợ cũng trao quà và tiền cho các nhà mở, trung tâm bảo trợ xã hội, như một món quà động viên những người làm công tác xã hội, vất vả nhưng đầy ý nghĩa.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đại diện ban tổ chức trao quà cho đại diện các trung tâm, nhà mở


Nhật Anh

Ý kiến bạn đọc