Trung thu đặc biệt Bệnh viện Nhi Trung ương

23:07, 29/09/2012
|

(VnMedia) - Hòa chung không khí tưng bừng, náo nhiệt chào đón Tết Trung thu, ngày 29/9, chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 22 đã dành cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi T.Ư bữa tiệc âm nhạc đầy ý nghĩa và ấm cúng.

Khác với thường lệ, ngay từ 11h, Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” đã phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Trung ương và diễn đàn Hoạt động tình nguyện tổ chức chương trình “Vầng trăng nhân ái”. Đây là một chuỗi các hoạt động thú vị được tổ chức từ 11h đến 17h30 dành cho các bệnh nhi với các gian hàng dạy làm bánh trung thu, làm đèn ông sao, làm tò he của các nghệ nhân nổi tiếng… và một số trò chơi dân gian hấp dẫn khác.

Mặc dù phải tới 3h chiều, trọng tâm của chuỗi hoạt động - chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 22 mới bắt đầu diễn ra tại khu vực sân phía trước căng tin dành cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân của bệnh viện, nhưng từ lúc 2h, rất đông bệnh nhi và người nhà bệnh nhân đã tập có mặt đông đủ, không còn chỗ ngồi. Nhiều người nhà bệnh nhân và hầu hết sinh viên tình nguyện phải đứng xung quanh khu vực sân khấu.

Phát biểu tại Chương trình, thạc sĩ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế hy vọng rằng, sự kiện này sẽ được tiếp tục diễn ra hàng năm, đây là nguồn động viên tinh thần cho các cháu đang được điều trị ở bệnh viện Nhi Trung ương, đặc biệt là các cháu phải điều trị dài ngày, các cháu rất cần sự động viên từ gia đình, từ bệnh viện, từ cộng động toàn xã hội. “Chúc các đang điều trị nhanh bình phục, chúc các cháu đón Trung thu vui vẻ”, ông Khoa nói.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, ông Nguyễn Trọng Khoa đã gửi lời cảm ơn tất cả các nhà tài trợ đã dành tình cảm đặc biệt cho các cháu, đặc biệt là các cháu đang phải điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung Ương.

PGS, TS Phạm Nhật An, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung Ương vui mừng chia sẻ, chương trình rộn rã hơn bởi tiếng trống lân, gợi nhớ ký ức trung thu tuổi thơ, khiến không chỉ các bệnh nhân mà cả các bác sỹ cũng có thêm động lực trong cuộc chiến chống lại bệnh tật. Chương trình đã không quên các cháu bệnh nặng, mang âm nhạc và quà tặng đến tận giường bệnh của các cháu. PGS, TS Phạm Nhật An cảm ơn Bộ y tế, cảm ơn các nhà tài trợ, cảm ơn Chương trình.. “Xin chúc các cháu có sức khỏe để chiến thắng lại bệnh tật”.

“Mang âm nhạc đến bệnh viện” không chỉ là “liều thuốc giảm đau” hữu hiệu, chương trình còn mang đến những đóng góp thiết thực về vật chất dành cho các bệnh nhân thông qua sự đóng góp của các nhà hảo tâm: 20 suất học bổng của VNPT trao tặng cho các bệnh nhân là học sinh, viên sinh nghèo đang điều trị tại bệnh viện cũng như các phần quà như đèn ông sao, bánh trung thu, sữa, bánh kẹo từ các nhà hảo tâm khác…. Đặc biệt, số tiền quyên góp được trong chương trình này sẽ được trích, ủng hộ cho cho các bệnh nhân đang điều trị dài ngày tại bệnh viện.


Ca sĩ Thái Thùy Linh - Đại sứ của chương trình và ca sĩ Ưng Anh Tuấn trong vai chị Hằng và chú cuội tham gia dẫn chương trình.

Chương trình Trung Thu đầy sắc màu trẻ thơ, đầy niềm vui và tiếng cười dành cho các em nhỏ khi có sự tham gia của các ngôi sao nhí được nhiều bạn nhỏ yêu thích như quán quân Vietnam‘s Got talent 2011 Đăng Quân - Bảo Ngọc, “dàn sao” bước ra từ cuộc thi Đồ Rê Mí: Nhật Tiến (Quán quân Đồ Rê Mí 2012); Bích Hằng (giải nhì Đồ Rê Mí 2012); Băng Giang (giải Ba Đồ Rê Mí 2012), Trí Dũng (Quán quân Đồ Rê Mí 2011)… cùng Đức Anh - chiến cơ siêu hạng, Ngôi sao nhí Chiến Thắng và Câu lạc bộ Cánh diều hồng,…

Thông qua chương trình, ban tổ chức cùng những tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, doanh nghiệp sẽ ủng hộ và trao tặng những phần quà đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 22 được phối hợp tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Bộ Y tế, Hội Nghệ sĩ & MC trẻ. Báo điện tử VnMedia là đơn vị bảo trợ truyền thông cho chương trình.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi từ chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 2 diễn ra chiều 29/9 tại Bệnh viện Nhi Trung Ương:


Ảnh minh họa

Hội trường đông kín, không còn chỗ ngồi.

Ảnh minh họa

Các bệnh nhi quên hết bệnh tật để xem biểu diễn văn nghệ.

Ảnh minh họa

Đại diện VNPT trao tặng học bổng cho các bệnh nhân là học sinh, viên sinh nghèo đang điều trị tại bệnh viện nhị Trung Ương.

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Đồng Long, Chủ tịch Hiệp hội Tuổi trẻ nhiệt huyết VNPT trao học bổng cho bệnh nhi tại giường bệnh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc