6 điều nên làm vào sáng thứ 2

09:36, 12/03/2012
|

(VnMedia) - Sau 2 ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người đón nhận ngày thứ 2 thật uể oải. Có người thậm chí còn ghét ngày thứ hai, đặc biệt là dân văn phòng.

Vậy làm thế nào để đón nhận ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả?.
 
6 cách sau đây sẽ giúp ích cho bạn đấy

 Ảnh minh họa


Một tách cà phê 
 
Hãy kiếm ngay một ly cà phê và thưởng thức. Mùi hương cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo và vui vẻ. Chất cafein làm tăng nhịp tim, bạn sẽ cảm thấy hưng phấn hơn. Và đương nhiên, khi thưởng thức cà phê, bạn nên tránh khỏi những người đồng nghiệp có tâm trạng uể oải.
 
Gọi điện thoại cho người thân

 
Hãy  bắt đầu ngày mới bằng cách gọi cho người thân, cũng giúp hưng phấn hệ thần kinh. Bạn có thể gọi cho bất cứ ai, có thể là  người thân của bạn, có thể người đó là chị em gái, bố mẹ…để chia sẻ những câu chuyện vui hoặc chuyện mà bạn trải nghiệm trong tuần vừa qua.
 
Chia sẻ
 
Giành thời gian cho những cuộc trò chuyện với một người bạn mang lại kết quả to lớn. Đừng bao giờ cho rằng điều đó chỉ làm phí phạn thời gian và bạn còn đang phải làm việc. Một nghiên cứu của trường ĐH Havard cho thấy, vui vẻ có tính lây truyền, một khi bạn trò chuyện với người vui vẻ, bạn được nhận 25% của sự vui vẻ đó.
 
Mở You tube

You tube có xu hướng mang lại những hiệu quả tích cực. Bạn có thể thay đổi tâm trạng ngay lập tức bằng cách xem những đoạn video hài hước. Ngay cả khi bạn không muốn cười, bạn khó có thể không cười khi xem những video này.
 
Bữa sáng nhiều chất béo
 
Nếu bạn vẫn quen bữa sáng mì, phô mai, trứng, hãy thay đổi thực đơn và chọn bữa sáng nhiều chất béo. Một nghiên cứu khoa học cho rằng, chất béo mang lại tâm trạng thoải mái và tránh những cảm giác tiêu cực.
 
Tập thể dục
 
Nếu có thể, hãy tranh thủ mấy phút tập thể dục, những động tác nhẹ nhàng như nâng tạ, xay lúa, hoặc chạy bộ. Tập thể dục  giúp thân nhiệt tăng, vì thế tâm trạng bạn sẽ tĩnh hơn. Tập thể dục cũng giúp giảm căng thẳng và stress
 
Tình dục buổi sáng
 
Bên cạnh tập thể dục, tình dục buổi sáng giúp bạn có tâm trạng thoải mái hơn trong cả ngày. Một nghiên cứu chứng minh, tình dục sáng sớm giúp tinh thần thoải mái và lạc quan để đối mặt với những căng thẳng trong cả ngày.


Mai Lan - (Theo MNN)

Ý kiến bạn đọc