Kinh hoàng phát hiện vật thể lạ ngọ nguậy trong sữa Aptamil

06:56, 21/01/2016
|

(VnMedia) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, vừa qua trên một số phương tiện thông tin của Trung Quốc có đưa tin về việc một người dân ở Thanh Đảo, Trung Quốc đã phát hiện vật thể lạ động đậy có trong hộp sữa bột nhập khẩu nhãn hiệu Aptamil.

(Nguồn: sina.com.cn)
(Nguồn: sina.com.cn)

Theo anh Chu, hộp sữa này được mua trong đợt giảm giá tại một siêu thị của địa phương.

Anh Chu cho biết anh thường xuyên mua sữa nhập khẩu cho con nhưng cách đây không lâu, anh phát hiện loại sữa này được bày bán trong một siêu thị ở Thanh Đảo và nhân tiện có đợt giảm giá nên Chu đã mua vài hộp.

Anh Chu nói: "Tôi mua 4 hộp vì khi đó họ có chương trình mua 3 tặng 1. Em bé đã uống hết hai hộp và không có chuyện gì xảy ra nhưng khi uống đến hộp thứ ba thì phát hiện một con côn trùng sống đang bò bên trong".

Ban đầu, anh Chu nghĩ mình hoa mắt nhưng không ngờ khi dùng muỗng đảo sữa, lại phát hiện thêm một con còn sống nữa. Hai con côn trùng này to khoảng 5mm.

Anh nói với phóng viên: "Những hộp sữa được đóng gói cẩn thận nhưng lớp giấy bạc bên trong lại khác những hộp trước. Khi xé lớp giấy này, lớp giấy bạc lót vỏ hộp cũng bong theo".

Khi sự việc xảy ra, anh Chu đã liên hệ với nhà sản xuất để tìm hiểu nguyên nhân. Nhân viên nhà máy Aptamil trả lời rằng: "Có thể đảm bảo 100% rằng không có côn trùng xuất hiện trong sữa bột. Côn trùng có thể đã chui vào sau khi mở nắp hộp".

Cách giải thích này của nhân viên nhà sản xuất khiến anh Chu không thể chấp nhận. Anh nói rằng thức ăn của con được bảo quản rất kỹ, côn trùng không thể nào lọt vào bên trong. Anh muốn phía nhà sản xuất bồi thường thiệt hại: "Nhà sản xuất nên bồi thường gấp 10 lần cho hộp sữa này. Tôi mở hộp sữa trước mặt mọi người, nếu có côn trùng, bạn phải trả tôi gấp 10 lần. Nếu không có côn trùng, tôi sẽ bỏ qua việc này".

Phía nhà sản xuất vẫn khẳng định không thể xác định được nguồn gốc của côn trùng bên trong hộp sữa và cho rằng "bồi thường 10 lần cho hộp sữa là không hợp lý". Dù vậy, nhà sản xuất cũng đã nhượng bộ và cho biết: "Hiện tại, chúng tôi sẽ bồi thường gấp 3 lần".

Hiện nay, trên các trang thông tin chính thức của cơ quan quản lý an toàn thực phẩm Trung Quốc chưa có thông tin về vụ việc này.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin về vụ việc nói trên.


Ý kiến bạn đọc