Thực hư son trứng EOS gây dị ứng, phồng rộp môi

10:10, 20/01/2016
|

Mới đây, son trứng EOS - một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ bị kiện do gây ra tình trạng dị ứng, nứt môi, chảy máu, thậm chí phồng rộp cho người sử dụng.

Sở dĩ có tên gọi là son trứng vì son có thiết kế đặc biệt giống như một quả trứng. Người dùng không chỉ yêu thích nó vì hình dáng nhỏ nhắn đáng yêu và nhiều màu sắc, giá cả phải chăng mà còn phù hợp với mọi lứa tuổi. Ngoài ra son còn được quảng cáo là được sản xuất từ 100% nguyên liệu từ thiên nhiên.

Đây không phải là lần đầu tiên, hãng EOS mà đặc biệt là son EOS Lip Balm nhận được phản hồi tiêu cực từ khác hàng. Từ năm 2013 đến năm 2015, rất nhiều người sử dụng đã phản ánh rằng nấm mốc xuất hiện xung quanh viền son hay ngay bên trong thỏi son. Sau đó, những lời bình luận, bài viết review về thỏi son này đã khiến các trang mạng xã hội bùng nổ.

Sau đó, EOS đã phải gửi thư xin lỗi khách hàng và giải thích rằng nấm mốc sẽ xuất hiện khi đồ vật bị đặt ở môi trường nhiệt độ cao và ẩm thấp do tính chất thỏi son được làm từ thiên nhiên. Hãng cũng khuyến cáo rằng cách tốt nhất để tránh phải trường hợp này là lau khô môi trước khi thoa son.

Son dưỡng của EOS bị kiện vì gây dị ứng
Son dưỡng của EOS bị kiện vì gây dị ứng

Luật sư của Cronin - Mark Geragos tin rằng son dưỡng EOS “có khả năng gây hại cho hàng chục ngàn người nếu không muốn nói là gây hại cho hàng trăm ngàn người sử dụng”. Ông đang tập hợp những tổn hại và yêu cầu hãng son EOS giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe cho khách hàng của mình.

Mới đây, EOS cũng đã đưa ra phát ngôn trên trang Facebook chính thức của mình về vụ việc này. Phát ngôn có nội dung như sau: “Một số bạn có thể đã thấy những báo cáo về vụ kiện đối với công ty chúng tôi. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng các bạn – những khách hàng giá trị của chúng tôi – biết rằng sức khỏe của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Các sản phẩm của chúng tôi đều an toàn để sử dụng, được sản xuất bằng những nguyên liệu chất lượng cao nhất và luôn đáp ứng, thậm chí vượt lên trên cả tiêu chuẩn an toàn cũng như chất lượng được đặt ra. Ngoài ra, các sản phẩm cũng vượt qua quy trình kiểm định khắt khe tại một phòng thí nghiệm độc lập. Vì những lý do này, chúng tôi tin rằng vụ kiện này không hề xứng đáng và chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra các sản phẩm mới và làm hài lòng khách hàng. Cảm ơn. EOS”.

Hiện tại, vụ kiện vẫn chưa rõ ràng và để xác định xem son dưỡng môi EOS có thật sự gây ra dị ứng hay không cần phải điều tra kĩ lưỡng hơn của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, sự việc này chắc hẳn đã ảnh hưởng đến hãng cũng như lòng tin của khách hàng về sản phẩm được nhiều người ưa chuộng này.  


Ý kiến bạn đọc