Cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh qua mạng internet

16:21, 14/01/2016
|

(VnMedia) - Ngày 14/1, Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế đã công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Chính thức cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh qua mạng internet
Chính thức cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh qua mạng internet

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cho biết, hiện Bộ Y tế đã và đang quyết liệt đẩy nhanh tiến độ ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn bộ các lĩnh vực hoạt động nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành, chất lượng các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, tạo thuận lợi và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

“Việc Bộ Y tế khai trương thực hiện thêm một dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh là một bước tiến mới trong cấp chứng chỉ hành nghề cho người hành nghề, tăng cường việc quản lý người hành nghề và tạo điều kiện thuận lợi cho cơ sở khám, chữa bệnh và người hành nghề trong việc xin cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 này là một bước tiến quan trọng trong thực hiện lộ trình cải cách thủ tục hành chính và tin học hóa các quy trình quản lý của Bộ Y tế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế.

Hiện nay, mỗi năm Cục Quản lý khám chữa bệnh cấp và cấp lại khoảng 10.000 chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, mỗi tháng tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ. Những cơ sở, cá nhân muốn xin cấp chứng chỉ hành nghề đều phải đến tận nơi nộp hồ sơ, làm các thủ tục theo hướng dẫn, thực hiện thanh toán phí, lệ phí và chờ đợi được cấp giấy nên mất rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc.

Với dịch vụ này, quy trình đăng ký, tiếp nhận hồ sơ được đơn giản hóa. Các tổ chức và cá nhân thực hiện khai báo và gửi hồ sơ cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh lên hệ thống và thực hiện thanh toán phí, lệ phí trực tiếp mà không phải đến nộp hồ sơ tại Bộ Y tế và chờ đợi như cách làm thủ công trước đây. Dịch vụ góp phần tiết kiệm thời gian và công sức và chí phí cho người hành nghề, các cơ sở khám, chữa bệnh và doanh nghiệp.

Ngay sau khi nhận được hồ sơ, cán bộ Cục Quản lý khám, chữa bệnh dễ dàng kiểm tra, thẩm định các hồ sơ trên hệ thống. Bên cạnh đó tất cả hồ sơ được quản lý tập trung, đảm bảo tính chính xác, bảo mật và dễ dàng tra cứu, theo dõi phục vụ mục tiêu quản lý.

Theo đó, từ ngày 1/2/2016, hệ thống sẽ được triển khai đối với các cơ sở khám, chữa bệnh và người hành nghề thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế. Tính đến thời điểm hiện tại, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là dịch vụ mức cao nhất, từ việc giao dịch thanh toán cho đến việc trả kết quả đều được thực hiện trực tuyến một cách nhanh chóng, hiệu quả.


Ý kiến bạn đọc