Thành phố Hồ Chí Minh: Đăng ký tiêm vắc xin qua 1080

17:27, 28/12/2015
|

Để người dân không phải đến sớm chen lấn nhau xếp hàng tiêm vắc xin Pentaxim cho con, Sở Y tế TP HCM phối hợp với mạng viễn thông mở đăng ký qua tổng đài 1080.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 28/12, Sở Y tế TP HCM mời 76 cơ sở được cấp vắc xin Pentaxim đến để phổ biến công tác tiêm chủng. Theo bác sĩ Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở, để tránh tình trạng người dân phải thức khuya, đến sớm xếp hàng, chen lấn, đơn vị này phối hợp với mạng viễn thông mở tổng đài 1080 để đăng ký tiêm.

Đại diện tổng đài 1080 cho biết từ 8h sáng 29/12 phụ huynh chỉ cần gọi lên 1080 cung cấp tên của bé, cha mẹ, địa chỉ, số điện thoại để được tiêm ngừa cho ngày thứ 4 (30/12).

Thông qua đó, phụ huynh sẽ được đặt hẹn giờ tiêm, điểm tiêm chủng thuận tiện nhất cho phụ huynh và em bé. 

Sau khi đăng ký thành công, phụ huynh sẽ nhận được tin nhắn vào điện thoại để nhắc nhở ngày, giờ, địa điểm tiêm chủng.

Việc phân phối, tính toán, phân bổ, xếp số vắc xin sao cho hợp lý sẽ được tổng đài 1080 liên kết với các cơ sở tiêm chủng thông qua phần mềm, quy trình chặt chẽ.

Theo ông Thượng, 6 điểm tiêm chủng những ngày qua sẽ dừng tiêm để chờ người dân đăng ký qua tổng đài. Lãnh đạo Sở yêu cầu các cơ sở tiêm chủng phải thực hiện đúng quy trình phải khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn, không để tình trạng chen lấn trong lúc chờ tiêm, không xếp hàng từ sáng sớm, không nâng giá thuốc.

Hiện TP HCM đã có 17.000 liều vắc xin và đã phân bố đi 76 cơ sở y tế trên địa bàn. Tại buổi họp, nhà mạng cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng khi phụ huynh đăng ký.


Ý kiến bạn đọc