Tổ chức nhiều điểm tiêm chủng cùng một thời gian

08:37, 28/12/2015
|

(VnMedia) - Chiều 27/12, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) có công văn khẩn gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức tiêm vắc-xin tại điểm tiêm dịch vụ.

Theo đó, Cục Y tế dự phòng đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức cho người dân đăng ký tiêm chủng vắc xin bảo đảm khoa học, có thể tổ chức đăng ký trước và sau đó hẹn lịch tiêm chủng cho trẻ theo thời gian phù hợp. Tổ chức nhiều điểm tiêm chủng cùng một thời gian, để tránh tình trạng người dân đến đăng ký quá đông tại một điểm tiêm chủng.

Cục cũng yêu cầu, cần thực hiện nghiêm các quy định về khám sàng lọc, tiêm chủng, tư vấn sau tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại các điểm tiêm chủng, cũng như trên trang mạng và các phương tiện truyền thông đại chúng về lợi ích, hiệu quả của việc sử dụng vắc-xin Quinvaxem trong tiêm chủng mở rộng...

Cũng trong chiều 27/12, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết: Từ 9 giờ ngày 29/12, hệ thống đăng ký dịch vụ tiêm chủng trực tuyến của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội (địa chỉ: http://www.ytdphanoi.gov.vn) bắt đầu tiếp nhận các trường hợp đăng ký tiêm chủng.

Những trường hợp đăng ký thành công sẽ nhận được thông báo cụ thể về ngày, giờ đưa trẻ đi tiêm chủng. Thời gian triển khai tiêm chủng từ 7 giờ 30 phút sáng 30/12 (trừ ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ).

Trong đợt này, Trung tâm tổ chức tiêm chủng vắc xin Pentaxim cho trẻ có ngày sinh từ 30/12/2012 đến 30/10/2015.


Ý kiến bạn đọc