Tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất qua Zalo

15:43, 28/12/2015
|

(VnMedia) - Zalo chính thức của Bộ Y tế vừa gửi thông báo hướng dẫn tra cứu các điểm tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 Pentaxim gần nơi ở của người dân.

Theo Bộ Y tế, trong tuần cuối tháng 12, khoảng 160.000 liều Pentaxim được phân phối xuống các cơ sở tiêm chủng, trung tâm y tế dự phòng trong cả nước.

Để tra cứu, người dân chỉ cần chọn chức năng nhắn tin cho Bộ Y tế, sau đó chọn “Điểm tiêm chủng”. Hệ thống sẽ tự trả về danh sách các địa điểm gần nơi ở kèm địa chỉ và số điện thoại để người dân tiện liên hệ.

Ông Vũ Mạnh Cường, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông Bộ Y tế cho biết, hệ thống tra cứu của Zalo rất tiện lợi, có thể giúp người dân dễ dàng tìm các địa điểm tiêm gần nơi mình ở, tránh tình trạng quá tải ở một nơi như Hà Nội vừa qua.

Cũng liên quan đến vắc xin dịch vụ, trước đó, ông Trương Quốc Cường - Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y Tế - cho biết, nhằm ngăn ngừa tình trạng lợi dụng gom hàng, tích trữ gây khan hiếm để tăng giá, danh sách các trung tâm y tế dự phòng, cơ sở tiêm chủng có vắc xin sẽ được công bố công khai để sở Y tế các tỉnh, thành phố giám sát chặt việc phân phối vắc xin.

Trong thời gian tới, những thông tin về tình trạng vắc xin còn hay hết và đăng ký điểm tiêm chủng trực tiếp trên Zalo cũng có thể được triển khai nếu nhận thấy tiện lợi và được sự ủng hộ của người dân. 

Bộ Y tế là một trong những Bộ đầu tiên sử dụng Zalo để tương tác với người dân. Zalo Page của Bộ Y tế nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng và hiện là kênh tra cứu thông tin hữu ích của người dân.


Ý kiến bạn đọc