Uy tín Tổng thống Putin bất ngờ giảm sút

08:04, 29/08/2015
|

(VnMedia) - Theo các cuộc thăm dò dư luận mới đây nhất, uy tín của Tổng thống Vladimir Putin bắt đầu có dấu hiệu giảm sút. Tuy nhiên, tỉ lệ ủng hộ của người dân đối với Nhà lãnh đạo này vẫn là niềm mơ ước của giới lãnh đạo phương Tây.

 

Ảnh minh họa

Tổng thống Putin


Tờ nhật báo Vedomosti hôm nay (28/8) đưa tin, mối quan ngại của người dân Nga trước việc giá cả tăng cao đã làm xói mòn tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin. Tuy vậy, uy tín của ông chủ điện Kremlin vẫn cực kỳ cao.

 

Dẫn kết quả của cuộc thăm dò dư luận do Tổ chức Thăm dò Ý kiến Công chúng, tờ Vedomosti cho hay, hiện tại có 72% người dân Nga bỏ phiếu ủng hộ cho Nhà lãnh đạo Putin, giảm từ con số 76% hồi tháng Năm.

 

Theo một cuộc thăm dò dư luận khác do Trung tâm Levada tiến hành, trong tháng 8, có 83% người dân Nga ủng hộ cho các hành động và quyết sách của Tổng thống Putin, giảm từ mức cao kỷ lục là 89% hồi tháng Năm.

 

Tờ báo của Nga dẫn lời các chuyên gia phân tích, sự sụt giảm uy tín bất ngờ của Tổng thống Putin phản ánh sự không hài lòng của người dân Nga trước tình hình giá cả leo thang trong mùa hè khi nhiều mặt hàng được kiểm soát về giá như giá cả điện, nước, đi lại đều tăng.

 

Tuy nhiên, theo các tiêu chuẩn cả về quốc tế và lịch sử, uy tín của Tổng thống Putin vấn cực kỳ cao. Điều này là do những phản ứng của ông Putin trước cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine hồi năm ngoái. Sự kiện Tổng thống Putin tiến hành vụ sáp nhập bán đảo Crimea và việc ông lên án gay gắt những hành động của phương Tây đã khuấy động tình yêu đất nước của người dân Nga.

 

Theo các cuộc thăm dò dư luận của Trung tâm Levada, uy tín của Tổng thống Putin hồi tháng 11 năm 2013 là 61%. Đây là mức thấp nhất kể từ năm 2000 khi ông này lần đầu tiên được bầu làm Tổng thống. Tỉ lệ ủng hộ ông Putin đã tăng vọt lên hơn 80% hồi năm ngoái.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc