Thêm một tin "sốc" với nghị trường Ukraine

09:44, 16/04/2015
|

(VnMedia) - Hôm qua (15/4), thi thể của Cựu nghị sỹ - chính trị gia đối lập Ukraine – ông Oleg Kalashinikov đã được phát hiện với một vết đạn bắn gần tư gia của ông tại thủ đô Kiev. Thông tin trên được người thân của ông thông báo cho chính quyền địa phương. 
 
Oleg Kalashnikov là  chính trị gia thuộc đảng Các Khu Vực thời cựu Tổng thống Yanukovich, người có chủ trương thân Nga.

  Ảnh minh họa

  Cựu nghị sỹ - Chính trị gia đối lập Ukraine Oleg Kalashnikov

Một nhóm các nhà điều tra đã được điều động đến hiện trường. Mặc dù hiện phía cảnh sát Ukraine chưa xác định ông Kalashnikov tự tử hay bị ám sát nhưng Bộ Nội vụ Ukraine đã mở một cuộc điều tra và coi vụ bắn chết chính trị gia Kalashnikov là một vụ án hình sự.
 
Tuy nhiên, người nhà của ông Kalashnikov cho biết, gần đây ông đã từng bị đe dọa sẽ bị sát hại vì quan điểm chính trị của ông, đặc biệt là việc ông dám gọi ngày 9/5 là ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng vệ quốc vĩ đại.  Đây là cụm từ mà gần đây chính phủ Ukraine đã ra lệnh cấm sử dụng.
 
Bên cạnh đó, việc ông Kalashnikov (52 tuổi) từng tham gia phong trào phản đối Maidan, cuộc biểu tình ủng hộ phương Tây lật đổ ông Yanukovich hồi 2014 cũng có thể là động cơ dẫn đến vụ sát hạt ông.
 
Ngoài ra, thân nhân của chính trị gia này còn cho biết, ông đã nhận được rất nhiều thư hăm dọa trong thời gian qua. Cơ quan An ninh Ukraine, UBS cho biết họ đang điều tra về cái chết của ông Kalashnikov như một mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh quốc gia.
 
Gần đây, một số cựu thành viên của Đảng các khu vực và các cựu quan chức cấp cao của chính quyền ông Yanukovych bị lật đổ hồi tháng 2 năm ngoái tại Ukraine có những cái chết bí ẩn, tất cả đều được tuyên bố là tự sát.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc