Putin lại đánh bại Obama

08:44, 06/11/2014
|

(VnMedia) - Trong năm thứ hai liên tiếp, Tổng thống Nga Vladimir Putin lại đánh bại người đồng cấp Mỹ Barack Obama để giành vị trí Nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới theo bảng xếp hạng của tạp chí danh tiếng Forbes.
 

Ảnh minh họa

Tổng thống Nga Vladimir Putin (bên trái) và Tổng thống Mỹ Barack Obama


Trong một năm mà Nga sáp nhập bán đảo Crimea, kiên quyết bảo vệ lập trường trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine và ký một thỏa thuận đường ống khí đốt nhiều tỉ USD với Trung Quốc mà tạp chí Forbes gọi là hợp đồng xây dựng lớn nhất thế giới, Tổng thống Putin tiếp tục được tạp chí của Mỹ bầu chọn vào vị trí Nhà lãnh đạo quyền lực nhất hành tinh.
 
Đây là lần thứ ba liên tiếp Tổng thống của siêu cường số 1 thế giới mất vị trí là Nhà lãnh đạo quyền lực nhất - hai lần vào tay Tổng thống Nga Putin và một lần vào tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
 
"Trong năm thứ hai liên tiếp, lá phiếu của chúng tôi dành cho người quyền lực nhất thế giới thuộc về Tổng thống Nga, sau đó mới đến Tổng thống Mỹ Barack Obama", tạp chí Forbes cho biết.
 
Người về thứ ba trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình – người được cho là sẽ lãnh đạo Trung Quốc trong vòng một thập kỷ tới và Trung Quốc được cho là sẽ vượt Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới. Giáo hoàng Francis đứng ở vị trí số 4 và nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel xếp vị trí thứ 5.
 
Trong số 12 khuôn mặt mới xuất hiện trong danh sách những người quyền lực nhất hành tinh lần nay có Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, xếp thứ 15; nhà sáng lập Alibaba cũng là người giàu nhất Trung Quốc Jack Ma - số 30; và Abu Bakr al-Baghdadi, người đứng đầu lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng - xếp thứ 54.
 
Trong khi có 26 người xuất hiện trong danh sách đến từ nước Mỹ thì Châu Á-Thái Bình Dương năm nay đã có sự hiện diện rất mạnh với 19 người, trong đó có 6 nhân vật đến từ Trung Quốc.
 
Danh sách các nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới cũng bao gồm 17 nguyên thủ quốc gia điều hành các nước có tổng GDP lên tới 48 nghìn tỉ USD cũng như 39 giám đốc điều hành và chủ tịch các tập đoàn kiểm soát hơn 3,6 nghìn tỉ USD doanh thu hàng năm.
 
9 phụ nữ của được đưa vào danh sách những người quyền lực nhất hành tinh nhưng đây là lần đầu tiên nữ Thủ tướng Đức Merkel và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Janet Yellen lọt vào top 10.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc