Quân Kiev thất thủ ở sân bay chiến lược Donetsk

17:32, 03/10/2014
|

(VnMedia) - Lực lượng ly khai thuộc nước cộng hoà nhân dân tự xưng Donetsk đã chiếm lại hoàn toàn khu vực sân bay chiến lược trong khu vực từ tay quân đội Ukraine.
 

Ảnh minh họa

 Ảnh minh hoạ


Tuy nhiên, vẫn còn một số nhân viên thực thi pháp luật của Ukraine đang cố thủ ở các phòng thông tin ngầm dưới lòng đất của sân bay.
 
Thông tin trên vừa được bộ phận báo chí Bộ Quốc phòng của nước cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng cho hãng tin Itar-Tass biết.
 
"Hiện tại, lực lượng ly khai đang rà soát toàn bộ các cơ sở thông tin ở sân bay để kiểm tra xem liệu có bất kỳ thiết bị nổ nào được cài đặt trong khu vực hay không”, nguồn tin trên cho hay.
 
Mấy ngày gần đây, giao tranh bùng phát ở sân bay Doentsk khi lực lượng ly khai được cho là tìm mọi cách để đánh chiếm lại khu vực đang nằm trong tay quân Kiev này.
 
Sân bay trên có tầm quan trọng chiến lược vì nó nằm ngay bên ngoài Donetsk – thành phố lớn nhất nằm trong sự kiểm soát của lực lượng ly khai. Nếu chiếm lại được sân bay ở Donestk, lực lượng ly khai có thể mở lại con đường tiếp vận cho họ. Trong khi đó, quân chính phủ thường dùng khu vực sân bay nói trên để thực hiện các cuộc bắn phá nhằm vào các cứ điểm của lực lượng ly khai ở bên trong thành phố Donetsk.
 
Trước đó, có nguồn tin báo chí cho biết, Liên minh Châu Âu (EU) có thể sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga nếu sân bay ở Donetsk bị thất thủ và thành phố Mariupol bị lực lượng ly khai tấn công.
 
Tuy nhiên, một nguồn tin từ EU ở Brussels cho biết, vấn đề áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga không liên quan gì đến bất kỳ địa điểm cụ thể hay các vùng chiến sự ở miền đông Ukraine mà chỉ liên quan đến việc thực thi lệnh ngừng bắn.


Kiệt Linh - (theo Itar-Tass)

Ý kiến bạn đọc