Tàu chiến Nga rượt đuổi tàu ngầm Mỹ

07:41, 10/08/2014
|

(VnMedia) - Lực lượng chống tàu ngầm của Hạm đội phương Bắc thuộc Hải quân Nga đã phát hiện và buộc một tàu ngầm của Mỹ rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Nga. Thông tin trên vừa được một nguồn tin cấp cao từ Hải quân Nga cung cấp cho hãng tin RIA Novosti hôm qua 9/8.
 
Nguồn tin trên nêu rõ: "Ngày 7/8/2014, lực lượng trực chiến Hạm đội phương Bắc trên biển Barents đã phát hiện một tàu ngầm nước ngoài, nghi là lớp Virginia của Hải quân Mỹ. Để tìm kiếm và giám sát, hải quân Nga đã điều một nhóm tàu tấn công chống ngầm, cũng như máy bay chống ngầm IL-38".

Ảnh minh họa

Được biết, chỉ sau 27 phút nhận được tín hiệu liên lạc từ lực lượng chống tàu ngầm, hải quân Nga đã huy động lực lượng buộc nó phải rời khỏi vùng biển nước này.
 
Các quan chức cấp cao cũng nhận định, đây là sự cố nguy hiểm và cần phải ngăn chặn kịp thời. Bởi vì, trước đó, NATO cũng đã có hành vi tương tự, đưa tàu ngầm vào vùng biển Barents, Nga, để do thám. 
 
Theo nguồn tin trên, "Đây không phải là lần đầu tiên các tàu ngầm nước ngoài trên biển Barents bị phát hiện trong thời gian gần đây. Hành động như vậy của tàu ngầm các nước NATO ở biển Barents đã nhiều lần gây ra các tai nạn hàng hải nguy hiểm".
 
Trước đó, năm 1992, ở lối ra Vịnh Kola đã xảy ra va chạm giữa tàu ngầm Baton Rouge của Hải quân Mỹ với tàu ngầm K-276 của Hạm đội Biển Bắc. Năm 1986, tàu ngầm Splendid của Hải quân Anh đã đối đầu với tàu ngầm chiến lược trang bị tên lửa Typhoon của Hạm đội Biển Bắc.
 
Hay một trong những giả thiết chính về nguyên nhân chìm tàu ngầm hạt nhân Kursk năm 2000 là va chạm với tàu ngầm hạt nhân Toledo của Hải quân Mỹ.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc