Nga: Tai nạn tàu điện ngầm kinh hoàng, gần 200 thương vong

07:06, 16/07/2014
|

(VnMedia) - Hôm qua (15/7), một vụ tai nạn hy hữu đã xảy ra tại thủ đô Moscow của Nga khi 3 toa tàu điện ngầm bất ngờ bị trật bánh khỏi đường ray. Cho tới nay, đã có ít nhất 22 người thiệt mạng và 140 người khác bị thương trong vụ tai nạn kinh hoàng này.
 
Theo hãng tin ITAR-TASS, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng 15/7 (giờ địa phương), vào đúng giờ cao điểm.

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn xảy ra khi đoàn tàu chở chật kín hành khách phanh đột ngột giữa hai bến tàu. Đoàn tàu bị trật khỏi đường ray ở giữa hai bến Slaviansky Boulevard và Park Pobedy (Công viên Chiến thắng) ở phía Tây thành phố.
 
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, tiến hành sơ tán hành khách và cứu các nạn nhân. Tổng cộng 40 đội cấp cứu, tám máy bay lên thẳng cùng với 66 xe buýt vận chuyển người bị thương đến các bệnh viện của thủ đô Moscow.
 
Sở Y tế Moscow xác nhận, cho tới nay đã có ít nhất 22 người thiệt mạng, 160 bệnh nhân vẫn đang phải điều trị trong bệnh viện, trong đó có 50 người đang trong tình trạng nguy kịch. 200 người đã được sơ tán khỏi hiện trường vụ tai nạn.
 
Hiện vẫn còn một hành khách bị mắc kẹt trong toa xe bị lật chưa đưa ra được. Tuy nhiên, đội cứu hộ xác định là người đàn ông này vẫn còn sống
 
Theo báo cáo ban đầu , nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do chập điện. Tuy nhiên, thông tin này đã được lãnh đạo Ủy ban điều tra đặc biệt của Nga - ông Vladimir Markin bác bỏ, ông cho biết, nguyên nhân vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
 
Đây được coi là vụ tai nạn tàu điện ngầm tồi tệ nhất từng xảy ra ở Nga. Được  biết, đường hầm nơi xảy ra tai nạn được xây dựng khoảng 10 năm trước.
 
Một số người cáo buộc chính quyền Moscow tiêu quá nhiều tiền vào việc mở rộng hệ thống tàu điện ngầm mà không chi tiêu đủ cho bảo dưỡng và nâng cấp các hệ thống đường tàu đã xuống cấp.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc