Phóng thành công tên lửa BrahMos từ tàu chiến Ấn Độ

15:54, 10/06/2014
|

(VnMedia) - Lực lượng vũ trang Ấn Độ đã phóng thử thành công một quả tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh BrahMos từ một tàu chiến mới nhất mang tên INS Kolkata của nước này. Thông tin trên vừa được hãng thông tấn PTI dẫn lời quan chức quốc phòng Ấn Độ đưa ra hôm qua (9/6). 

Ảnh minh họa

Vụ phóng thử tên lửa này được tiến hành hồi đầu tháng này ở ngoài khơi bờ biển phía tây Ấn Độ, gần căn cứ quân sự Karwar ở Karnataka. Trong vụ thử, tất cả yêu cầu kỹ thuật đều được đáp ứng, các quan chức quân sự Ấn Độ cho hay.
 
Chương trình tên lửa BrahMos là một liên doanh giữa Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng của Ấn Độ với Công ty NPO Mashinostroeyenia của Nga. Cái tên BrahMos là sự kết hợp giữa tên hai dòng sông Brahmaputra ở Ấn Độ và Moskva ở Nga.
 
Tên lửa BrahMos có tầm bắn khoảng 290 km và có thể mang tới 300 kg đầu đạn thông thường. Tên lửa này có thể đạt tốc độ tối đa là 2,8 Mach, nhanh gấp 3 lần so với tên lửa hành trình siêu thanh Tomahawk của Mỹ.
 
Tên lửa BrahMos được thiết kế dựa trên phiên bản tên lửa 3M55 Yakhont (SS-N-26) của Nga. 
 
Trước đây, Ấn Độ  đã từng phóng thử thành công phiên bản phóng từ tàu nổi và từ mặt đất của dòng tên lửa này cho Hải quân và Lục quân nước mình.
 
Hiện phiên bản tên lửa BrahMos phóng đi từ mặt đất đã được đưa vào biên chế của Hải quân và Lục quân Ấn Độ. Phiên bản trên không của tên lửa này cũng đã được hoàn tất thử nghiệm từ cuối năm 2012 vừa qua.

Các cuộc thử nghiệm trên không đối với loại tên lửa này cũng đã được tiến hành thành công.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc