Nga triển khai hàng loạt xe bọc thép "kẻ săn mồi" mới

15:50, 09/06/2014
|

(VnMedia) - Quân khu miền Trung của Nga sẽ tiếp nhận 10 xe bọc thép Tiger mới, Thiếu tá Jaroslav Roschupkin hồi tuần trước cho hay.  

 

“Lực lượng Đặc nhiệm Tolyatti sẽ tiếp nhận 10 chiếc xe bọc thép SPM-2 GAZ 233036 Tiger mới. Theo chương trình mua sắm vũ khí nhà nước 2011-2020, các xe bọc thép này sẽ được bàn giao vào cuối năm 2014”, Thiếu tá Roschupkin cho hay.


Ảnh minh họa

 

Trước đó, hồi đầu năm, Thiếu tá Roschupkin cũng từng cho biết, Quân khu miền Trung sẽ tiếp nhận 24 chiếc xe bọc thép Tiger vào cuối năm 2014.

 

Được mệnh danh “kẻ săn mồi”, Tiger là phương tiện bọc thép đa năng của Quân đội Nga và được đánh giá là xe bọc thép hàng đầu thế giới.

 

Xe bọc thép Tiger được Quân đội Nga tiến hành thử nghiệm sức bền và khả năng bảo vệ bên trong bằng cách dùng bọc thuốc nổ TNT khoảng 8kg được kích hoạt nổ dưới gầm xe Tiger.

 

Tiger là một phương tiện vận tải đặc biệt và được biết đến như một loại xe bọc thép chuyên dụng trong lực lượng quân đội Nga.

   

Về cấu trúc, Tiger được trang bị động cơ diesel Yamz 5347-10 mạnh mẽ với hiệu suất cao, hộp số cơ khí có khả năng tự động khóa vi sai và hệ thống phanh chống bó cứng ABS.

 

Xe cấu hình trục 4x4, được thiết kế với khung sườn vững chắc. Bốn bánh xe chủ động với các giảm xóc treo thủy lực và các lò xo giảm giật với độ đàn hồi cực tốt. Mui xe được bọc thép vững chắc để chống lại sức công phá của vũ khí bộ binh đối phương.

 

Tiger có trọng lượng 7,8 tấn, có thể vận chuyển được 1,2 tấn hàng hóa, 9 binh lính và sức kéo lên đến 2,5 tấn.

 

Xe có chiều dài 4,61 m, cao 2,2 m, rộng 2 m. Tiger có thể tăng tốc độ lên 90 km/h khi đi trên đường đồi núi và 150 km/h trên đường nhựa.

 

Với những tính năng ưu việt cộng với khả năng cơ động và hiệu suất cực kỳ cao, Tiger đang được Nga đầu tư phát triển mạnh mẽ.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc